Công cụ Python cho Windows 10 xuất hiện trên Microsoft Store

04/01/2019 10:20 GMT+7

Bộ cài đặt đơn giản cho ngôn ngữ lập trình Python hiện đã có mặt trên cửa hàng ứng dụng Microsoft Store giúp người dùng nền tảng Windows 10 có thể tải về đơn giản hơn.

Theo Neowin, phiên bản Python 3.7 dành cho hệ điều hành Windows 10 được cung cấp hoàn toàn miễn phí trên Microsoft Store nhưng là phiên bản rút gọn không tích hợp đầy đủ các thành phần. Python Software Foundation cho biết đã tinh giản hóa để có thể chạy ổn định trên Windows 10. Lợi thế của phiên bản này là hệ thống có thể cập nhật tự động các tính năng mới hay bản vá lỗi.
Python Software Foundation cũng cho biết do các giới hạn trên ứng dụng Microsoft Store khiến các tập lệnh Python không có quyền truy cập ghi đầy đủ đến các nội dung chia sẻ trên hệ thống như thư mục TEMP và registry. Thay vào đó, nó sẽ ghi nội dung thành một bản sao riêng và nếu đoạn mã của người dùng phải chỉnh sửa lại các vị trí chia sẻ, họ sẽ cần phải sử dụng bộ cài đặt hoàn chỉnh từ website của Python.
Python hiện là một trong các ngôn ngữ lập trình được sử dụng phổ biến nhất thế giới, có nhiều ứng dụng trong các lĩnh vực như ứng dụng web, phân tích dữ liệu, trí tuệ nhân tạo… và là ứng dụng lập trình phù hợp cho những người mới bắt đầu bước chân vào thế giới lập trình.
Cũng trong vài tháng trở lại đây, rất nhiều ứng dụng phổ biến như Sunset Overdrive, Adobe Photoshop Elements 2019, Tidal, Amazon Alexa đã được phát hành và xuất hiện trên Microsoft Store - kho ứng dụng trước đây khá bị ghẻ lạnh so với các nền tảng khác như Google Play, App Store hay Mac App Store.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.