Công cụ mới của Instagram sẽ hạn chế những kẻ xấu muốn dõi theo bạn

09/07/2019 12:18 GMT+7

Công cụ này sẽ dùng trí tuệ nhân tạo (AI) để cảnh báo họ trước khi đăng một bình luận tiêu cực về bạn.

Instagram vừa công bố hai công cụ mới nhằm chống lại nạn “bắt nạt” trên mạng xã hội này. Theo đó, công cụ đầu tiên sẽ dùng AI để cảnh báo người dùng nếu có một bình luận họ sắp đăng có thể bị liệt vào nhóm các bình luận xúc phạm người khác. Về lý thuyết, nó sẽ cho người dùng có cơ hội “suy nghĩ lại” bình luận của họ trước khi đăng.

AI của Instagram sẽ cảnh báo khi bạn định đăng bình luận tiêu cực về ai đó

Ảnh: Instagram

Công cụ thứ hai cho phép người dùng “hạn chế” những người theo dõi “có vấn đề”. Theo đó, các bình luận của những người theo dõi bị hạn chế này sẽ không xuất hiện công khai trên các bài đăng Instargram trừ khi bạn cho phép. Ngoài ra họ cũng không thể thấy các hoạt động của bạn và không biết bạn đã đọc tin nhắn của họ.
Theo thời báo Times, các công cụ này là một phần trong những nỗ lực gần đây của mạng xã hội Instagram nhằm chống lại nạn bắt nạt trên mạng, vốn đã được chú ý nhiều hơn kể từ khi Adam Mosseri chuyển về đảm nhận vị trí lãnh đạo mảng Instagram của Facebook vào cuối năm ngoái. Trong một bài viết trên blog vào hôm qua 8.7, Mosseri cho biết: “Chúng tôi cam kết sẽ đi tiên phong trong cuộc chiến chống bắt nạt trực tuyến và đang xem xét lại toàn bộ trải nghiệm của Instagram để thực hiện điều đó”.
Trong quá khứ, Instagram đã từng thử nghiệm lọc các bình luận tiêu cực và sử dụng máy học để chống lại các hành động bắt nạt trong các bức ảnh. Ngoài ra, mạng xã hội này cũng đã thử nghiệm một số thay đổi khác như ẩn số lượt “like” từ những người đang xem bài đăng.
Suy cho cùng, hành động khôn ngoan này ít nhiều giúp ích cho Instagram trong kinh doanh, như Mosseri chia sẻ, bắt nạt trực tuyến "có thể sẽ làm tổn hại đến danh tiếng và xói mòn thương hiệu của chúng tôi theo thời gian". Mosseri thừa nhận, anh và đội ngũ của mình sẽ phải đi theo con đường minh bạch, không bỏ rơi hay tìm cách “vượt mặt” người dùng, nhưng anh chia sẻ rằng Instagram sẵn sàng "đưa ra quyết định kể cả khi sẽ có ít người dùng hơn, nếu điều đó giúp mọi người an toàn hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.