Công cụ giúp kiểm tra hệ thống có chạy được Windows 11 hay không

Thành Luân
Thành Luân
27/06/2021 14:29 GMT+7

WhyNotWin11 là một công cụ mã nguồn mở mang đến cho người dùng cái nhìn chi tiết hơn nhiều so với PC Health Check từ Microsoft, để đánh giá khả năng tương thích với Windows 11 của hệ thống PC.

Theo Bleeping Computer, thay vì chỉ đưa ra các câu trả lời mơ hồ như PC Health Check, WhyNotWin11 sẽ liệt kê mọi yêu cầu và chỉ ra vị trí phần cứng máy tính của người dùng bị thiếu. WhyNotWin11 cung cấp thông tin chi tiết về danh mục phần cứng cụ thể nào bị lỗi để người dùng có thể giải quyết vấn đề đó bằng phần cứng mới hoặc bằng cách bật cài đặt trên bo mạch chủ của mình.
Điều này đặc biệt hữu ích cho CPU, trong đó PC Health Check chỉ ra một CPU không được hỗ trợ mặc dù nó đáp ứng tốc độ và số lượng lõi cần thiết của bộ xử lý. PC Health Check có thể đã đánh dấu điều này là không tương thích vì hệ thống không có bộ xử lý TPM 2.0 tích hợp sẵn.
Có tất cả thông tin này, người dùng có thể xác định chắc chắn phần cứng nào đang bị lỗi để họ có thể khắc phục và cài đặt Windows 11.
Cần lưu ý mặc dù phần cứng của người dùng có thể không được hỗ trợ 100%, nhưng điều đó có thể sẽ không ngăn Windows 11 cài đặt trên thiết bị của mình, miễn là hầu hết phần cứng được hỗ trợ.
Điều tuyệt vời về WhyNotWin11 chính là việc nó là một tập lệnh AutoIt mã nguồn mở, vì vậy người dùng có thể thấy chính xác những gì chương trình đang tìm kiếm để chạy các bài kiểm tra riêng từ dòng lệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.