ComputerGo thách đấu AlphaGo

01/04/2016 16:31 GMT+7

Đội trí tuệ nhân tạo ComputerGo của Trung Quốc sẽ gửi kế hoạch thách đấu AlphaGo của Google vừa đánh bại thuyết phục nhà vô địch cờ vây Lee Sedol của Hàn Quốc.

Đội trí tuệ nhân tạo ComputerGo của Trung Quốc sẽ gửi kế hoạch thách đấu AlphaGo của Google vừa đánh bại thuyết phục nhà vô địch cờ vây Lee Sedol của Hàn Quốc.

Theo Reuters, các nhà khoa học ComputerGo sẽ gửi lời thách thức đến AlphaGo năm 2016 này, trong sự kiện Diễn đàn tìm hiểu cuộc chiến giữa con người, máy móc và trí tuệ nhân tạo Trung Quốc diễn ra ở Bắc Kinh do Hiệp hội Cờ vây Trung Quốc tổ chức. Hiện vẫn chưa rõ nội dung các thách thức dành cho AlphaGo.
AlphaGo, được phát triển bởi công ty con của Google là DeepMind, vừa chiến thắng thuyết phục trước kỳ thủ cờ vây Lee Sedol tháng trước. AlphaGo lập kỷ lục vào năm ngoái khi trở thành trí tuệ nhân tạo đầu tiên đánh bại một kỳ thủ cờ vây chuyên nghiệp; nhưng Lee Sedol - 33 tuổi là một kỳ thủ đáng gờm hơn nhiều. Chính vì vậy chiến thắng này gây được tiếng vang lớn trong làng công nghệ.

Tuần trước, CEO Google, ông Sundar Pichai cũng đã viếng thăm một trong những trường đào tạo cờ vây nổi tiếng của Trung Quốc. Theo phát ngôn viên Google, ông Pichai ở Trung Quốc để tìm hiểu về môn cờ vây cũng như đất nước này.

Hiện nay, các công ty Trung Quốc như Baidu cũng đang phát triển các chương trình trí tuệ nhân tạo. Năm 2014, họ đã thuê cựu kỹ sư Google là ông Andrew Ng - người từng lãnh đạo chương trình trí tuệ nhân tạo Google Brain của gã khổng lồ tìm kiếm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.