Có tính năng này, OPPO Reno6 Z sẽ làm ‘trùm nhiếp ảnh chân dung’ trong tầm giá

15/07/2021 14:00 GMT+7

“Chân dung Bokeh Flare” có xịn như đồn đoán và liệu OPPO Reno6 Z có thể làm “trùm nhiếp ảnh chân dung” tốt nhất tầm giá… là những điều mà người dùng đang chờ hồi đáp.

“Chân dung Bokeh Flare”có xịn như đồn đoán?

Chưa ra mắt, OPPO Reno6 Z đã trở thành tâm điểm bàn tán suốt tuần qua. Chủ yếu là bởi “tân binh” này sẽ sở hữu tính năng camera mới “Chân dung Bokeh Flare”, được giới thiệu có thể đưa cảm xúc và thổi lãng mạn vào bức ảnh chân dung. Đối với người dùng mạng xã hội, đây chắc chắn là tính năng đáng mong chờ nhất. Giữa bối cảnh phải ở nhà nhiều hơn, giới trẻ cần lắm vũ khí mới để có được ảnh chân dung xịn xò, tránh khỏi nhàm chán nơi hậu cảnh bề bộn, thiếu sáng… tại gia.
“Nội soi” tính năng này, các chuyên gia công nghệ cho hay “Chân dung Bokeh Flare” là bản nâng cấp mới từ “Chân dung Night Flare” trên Reno4, nhưng cho chất lượng ảnh vượt cấp hơn nhiều lần. “Chân dung Bokeh Flare” được hỗ trợ bởi công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) có thể tách chủ thể và nền ảnh ra một cách chính xác, thuật toán Low-HDR bù ánh sáng yếu và thuật toán Bokeh tạo ra các đốm sáng thơ mộng. Cùng với đồn đoán về độ phân giải cao 32MP trên camera selfie và 64MP trên cụm camera sau, ảnh chân dung có độ sắc nét và chi tiết cao.
Song ở góc độ người dùng, họ tin vào ảnh nghiệm thu thực tế, hơn là lý giải về các thuật toán phức tạp. “Chân dung Bokeh Flare có xịn như đồn đoán?” thực sự là câu hỏi lớn tác động đến quyết định xuống tiền “đặt gạch” OPPO Reno6 Z của giới trẻ. Rất may là một vài nguồn kiểm chứng đáng tin cậy từ người nổi tiếng, nhiếp ảnh gia, chuyên gia công nghệ… đã lên tiếng xác nhận tính năng này “xịn như lời đồn”.
Nhiếp ảnh gia thời trang hàng đầu của Indonesia - Rio Motret - mới đây đã có dịp trải nghiệm sớm tính năng chụp Chân dung Bokeh Flare khi chụp ảnh các người mẫu, diễn viên trong nhiều điều kiện ánh sáng phức tạp, chẳng hạn như ngược nắng hoặc ban đêm. Với môi trường thiếu sáng, Rio chỉ sử dụng một bóng đèn LED để hỗ trợ chiếu sáng, song ảnh nhận về gây bất ngờ.
Rio Motret chụp các người mẫu bằng tính năng Chân dung Bokeh Flare

Rio Motret chụp các người mẫu bằng tính năng Chân dung Bokeh Flare

Hiệu ứng bokeh tạo ra quá hoàn hảo, rất tròn trịa ở phía sau. Mặc dù không cài đặt mức hiệu ứng bokeh, các bức ảnh chân dung vẫn tự nhiên, đặc biệt là khi chụp ảnh người mẫu. Bạn có thể thấy rằng khuôn mặt người mẫu được làm sáng ngay lập tức và có thể nhìn thấy trực tiếp trên camera điện thoại. Tôi có cảm giác như đang sử dụng máy ảnh DSLR ống kính F/1.4

Rio Motret đánh giá

Tại Việt Nam, đại sứ Sơn Tùng M-TP cũng được trải nghiệm sớm tính năng Chân dung Bokeh Flare trên OPPO Reno6 Z đúng dịp sinh nhật 27 tuổi. Bức ảnh được chụp ở nhà trong một ngày Sài Gòn mưa giông u ám, song Reno6 Z đã điều chỉnh ánh sáng xuất sắc, cả mảng sáng lẫn tối trên chủ thể và nền ảnh. Đặc biệt, “paparazzi” Reno6 Z còn săn được cảm xúc buồn, sâu lắng hiếm thấy của nam nghệ sĩ lúc ở nhà mùa dịch.
Sơn Tùng nổi bần bật trong bức ảnh được chụp bởi tính năng Chân dung Bokeh Flare của Reno6 Z

Sơn Tùng nổi bần bật trong bức ảnh được chụp bởi tính năng Chân dung Bokeh Flare của Reno6 Z

“Trùm nhiếp ảnh chân dung” tốt nhất tầm giá?

OPPO Reno6 Z sẽ có tầm giá dưới 10 triệu đồng, với mức giá dự kiến là 9.490.000 đồng. Giới chuyên gia đánh giá, phân khúc dưới 10 triệu đồng là mức giá cực tốt cho mẫu smartphone thiết kế đẹp, trang bị chuẩn kết nối 5G, màn hình AMOLED, camera độ phân giải 64MP nhiều tính năng chụp ảnh thú vị khác. Các nhà bán lẻ cũng nhận định, nếu những thông tin rò rỉ là đúng, thì ở Reno6 Z, tất cả đều "ngon".
Tham khảo bảng giá mùa trước của Reno5 Series, người dùng càng đặt nhiều kỳ vọng hơn nữa vào Reno6 Z. Với cấu hình xịn xò cùng mức giá hợp lý, OPPO Reno5 đã đạt thành tích là một trong những dòng điện thoại bán chạy nhất Việt Nam, tiêu thụ 170.000 máy trong 11 tuần mở bán hồi quý 1.2021. Còn với Reno6 Z, chiếc điện thoại này được mong đợi sẽ tiếp tục khẳng định vị trí "chuyên gia nhiếp ảnh chân dung" với tầm giá dưới 10 triệu đồng trong nửa cuối năm 2021.
Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam, OPPO luôn theo đuổi chiến lược cạnh tranh về giá xuyên suốt hành trình trở thành "chuyên gia chân dung" cho giới trẻ. Các dòng smartphone từ F1/F1s đến F11, Reno1 đến Reno5 đều sở hữu chipset mạnh mẽ, hiệu năng ổn định và cụm camera chất lượng.
Theo Statista, OPPO cũng đã tăng trưởng vượt bậc doanh số bán hàng trên toàn cầu trong 5 năm qua, từ 7,3 triệu chiếc xuất xưởng trong quý 1.2015 lên 37,5 triệu chiếc vào quý 1.2021. Mặc dù mới thành lập từ năm 2004, song OPPO đã nhanh chóng lọt vào top 5 nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới từ 2015 tính đến nay. Đầu tư nghiêm túc vào công nghệ, cải tiến camera và mang đến thiết kế bắt mắt chính là đòn bẩy giúp hãng khẳng định thành công vị thế “chuyên gia chân dung” với dòng Reno.
OPPO Reno6 Z sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam thông qua sự kiện trực tuyến diễn ra vào ngày 21.7. Với tính năng chụp ảnh Chân dung Bokeh Flare sáng tạo, kết nối 5G đỉnh cao và thiết kế ấn tượng, Reno6 Z hứa hẹn sẽ mang đến những bức ảnh chân dung đầy cảm xúc và chân thật nhất. Hãy cùng chờ đón và trải nghiệm thế hệ Reno mới nhất tại https://www.oppo.com/vn/events/reno6z-5g-warmup
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.