Có thể tải APK Android lên Windows 11

26/06/2021 15:25 GMT+7

Microsoft đã khiến tất cả mọi người ngạc nhiên khi thông báo Windows 11 sẽ hỗ trợ cài đặt ứng dụng Android gốc. Nhưng liệu người dùng có thể tải APK Android ngoài lên hệ điều hành mới hay không?

Theo Android Authority, người dùng Windows 11 có thể sử dụng Microsoft Store để tìm kiếm, cài đặt và sử dụng các ứng dụng Android ngay trên máy tính của mình. Điều này có thể thực hiện được thông qua việc tích hợp Amazon appstore.
Tuy nhiên, một câu hỏi lớn được nhiều người đặt ra là liệu họ có thể tải các APK Android trên Windows 11 không? Nếu điều này được phép, người dùng có thể cài đặt các chương trình Android từ bên ngoài Microsoft Store, và điều đó cung cấp cho họ một thư viện tiềm năng lớn hơn nhiều.
Có vẻ như câu trả lời cho câu hỏi đó là “Có”, ít nhất theo một kỹ sư nổi tiếng Miguel de Icaza - người chịu trách nhiệm về nhiều dự án phần mềm như GNOME và hiện làm việc tại Microsoft. Tiểu sử trên Twitter của Icaza cho biết ông làm việc tại Microsoft nhưng không phải phát ngôn cho công ty, vì vậy mọi thứ vẫn chưa được xác nhận chính thức. Tuy nhiên, nhiệm vụ của Icaza tại Microsoft liên quan đến lĩnh vực phần mềm nên thông tin từ ông đưa ra là hoàn toàn có thể xảy ra.
Dĩ nhiên vẫn chưa rõ về cách tải các APK Android trên Windows 11 sẽ hoạt động như thế nào. Liệu người dùng có thể chỉ cần tải xuống một APK như đã làm với EXE, nhấp đúp vào nó và cài đặt nó hay sẽ sử dụng phương pháp khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.