Có thể bị theo dõi nếu phỉ báng và đe dọa Facebook

17/02/2019 13:03 GMT+7

Nếu bị nhận định là mối đe dọa tiềm tàng đối với sự an toàn của Facebook và nhân viên, người dùng sẽ nằm trong danh sách “Cần Chú Ý” của họ.

Theo SlashGear, những ai đưa ra lời đe dọa công khai chống lại Facebook nhiều khả năng sẽ bị đưa vào một danh sách tên là“Cần Chú Ý” của mạng xã hội này. Tuy nhiên, không có một chuẩn cố định nào để bộ phận bảo mật của Facebook dựa vào để cập nhật danh sách. Chỉ cần chửi rủa Facebook hoặc các nhân sự cấp cao của công ty là có thể đã đủ để họ điền tên bạn vào danh sách này.
Ngay cả những nhân viên cũ cũng không có quyền "miễn trừ" nếu đồng nghiệp yêu cầu tên của họ nên xuất hiện trên danh sách vì đã để lại ấn tượng xấu khi nghỉ việc hoặc bị sa thải. Các cá nhân làm việc với Facebook theo dạng hợp đồng và tỏ ra khó chịu khi hợp đồng không được gia hạn thêm cũng sẽ rơi vào trường hợp tương tự.
Facebook có khả năng theo dõi những tài khoản nằm trong danh sách để truy ra địa điểm của họ thông qua ứng dụng và địa chỉ IP thu được từ trang web của mạng xã hội này. Các quản lý có thể cảnh báo cho đội an ninh ở những cơ sở của Facebook nếu họ lo ngại cho sự an toàn của cấp dưới hoặc những người nằm trong danh sách bị theo dõi đang có mặt tại đó.
Facebook không phủ định sự tồn tại của danh sách “Cần Chú Ý”, nhưng bác bỏ ý kiến cho rằng quy trình liệt kê và theo dõi mà họ đang làm là gần như vô lý. Họ khẳng định đang tuân theo các quy tắc hợp pháp và quy trình nghiêm ngặt, bất chấp sự chỉ trích và ngờ vực từ nhân viên cũ, bao gồm cả nhân viên từng làm tại bộ phận bảo mật.
[VIDEO] Giới lập pháp Anh đòi phải "siết" đế chế Facebook
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.