Cổ phiếu Facebook bị 'chê' vì chi tiêu đầu tư cao

Thu Thảo
Thu Thảo
19/09/2018 08:50 GMT+7

Ngân hàng JPMorgan ngày càng ít lạc quan hơn về tình hình lợi nhuận và cổ phiếu Facebook vì chi tiêu đầu tư lên cao.

Theo CNBC, ngân hàng Mỹ hạ mục tiêu giá cổ phiếu Facebook từ 205 USD xuống còn 195 USD mỗi cổ phiếu, giảm ước tính doanh thu hãng trong năm 2019 vì chi tiêu cao.
Nhà phân tích Doug Anmuth thuộc JPMorgan cho hay: “Đầu tư của Facebook trong năm 2019 có thể cao hơn dự báo. Chúng tôi dự báo rằng việc chi tiêu đầu tư cao sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến doanh thu hãng trong quý 3/2018. Chi phí an toàn và an ninh cho các sếp của Facebook sẽ tăng lên trong năm nay, song không tạo ra doanh thu ngay lập tức”.
Cổ phiếu Facebook không thay đổi nhiều hôm 18.9 (giờ Mỹ). Mục tiêu giá mới mà JPMorgan đưa ra vẫn cao hơn 21% so với mức giá đóng cửa hôm 17.9.
Ông Anmuth lưu ý rằng Facebook đưa ra hướng dẫn lợi nhuận hoạt động thấp hơn khi công bố doanh thu quý 2/2018. Hãng cho hay biên lợi nhuận sẽ giảm vì chi phí an ninh và xem xét nội dung tăng. Biên lợi nhuận hoạt động trong quý 2/2018 của hãng là 44%.
“Chúng tôi kỳ vọng Facebook đầu tư nhiều hơn vào các lĩnh vực đổi mới trong bối cảnh hãng cược nhiều hơn vào công nghệ thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR), có thể đầu tư cho mảng thanh toán, blockchain và nhiều mảng khác”, ông Anmuth nói.
Dù đưa ra dự báo ảm đạm, ông Anmuth cũng nhắc lại đánh giá tốt dành cho cổ phiếu Facebook vì vị thế đi đầu trong thị trường mạng xã hội. Cổ phiếu Facebook thể hiện kém hơn thị trường từ đầu năm đến nay, giảm 9% trong khi chỉ số S&P 500 tăng 8%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.