Có nên mua iPhone X ở thời điểm hiện tại?

26/08/2018 14:33 GMT+7

Chưa đầy một tháng nữa Apple sẽ giới thiệu các mẫu iPhone 2018 với nhiều nâng cấp đáng giá, và rất có thể giá sản phẩm sẽ không cao hơn so với iPhone X hiện tại.

Samsung Galaxy Note 9 vừa ra mắt và tại nhiều thị trường trên thế giới, hai model ra mắt hồi đầu năm của hãng là Galaxy S9, S9+ đồng loạt có điều chỉnh giảm giá. Hiện tại, người dùng cũng có nhiều lựa chọn khác như OnePlus 6 với giá rẻ hơn trong khi cấu hình “cực khủng”, HTC có U12+ với ngoại hình độc đáo, bắt mắt, còn Huawei P20 Pro thì đang là một trong những smartphone có camera tốt nhất hiện nay.
Các máy trên đều là những model đỉnh cao trong thế giới Android, nhưng nếu người dùng không muốn smartphone dùng nền tảng của Google, hay đang tìm chiếc điện thoại đáp ứng toàn diện nhu cầu của mình thì iPhone X vẫn xứng đáng là một trong những lựa chọn hàng đầu trên thị trường hiện nay.
Mẫu smartphone kỷ niệm 10 năm làm điện thoại thông minh của Apple ra mắt từ cuối năm ngoái nhưng vẫn sở hữu thiết kế đẹp khiến nhiều nhà sản xuất điện thoại Android phải chạy theo, sao chép lên sản phẩm của mình. Dù vậy, vẫn chưa mẫu nào thực sự có được “thần thái” giống của nguyên mẫu.
Mang tiếng flagship của 2017 nhưng tới nay iPhone X vẫn là smartphone mạnh mẽ bậc nhất trên thị trường cùng lợi thế về hệ sinh thái của Apple và phần mềm. Nếu đọc tới đây khiến bạn tính chuyện mua một chiếc iPhone X vì đúng dịp đang định thay điện thoại, thì lời khuyên của các chuyên gia là: “Đừng mua!”.
Nguyên nhân bởi chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, Apple sẽ ra mắt thế hệ iPhone tiếp theo. Mỗi năm, "táo khuyết" đều tung ra các bản nâng cấp, cải thiện cho iPhone nhưng 2018 sẽ có một chút khác biệt. Trong số những thay đổi mà hãng có thể dành cho thế hệ iPhone 2018 so với iPhone X, người dùng trước mắt chỉ cần quan tâm tới giá cả.
Theo BGR, nếu bạn đang muốn có một chiếc iPhone với màn hình 5,8 inch, tấm nền OLED giống mẫu X hiện nay, Apple sẽ có một sản phẩm giống y hệt để đáng ứng nhu cầu này. Hơn thế nữa, thiết bị còn sở hữu nâng cấp về hiệu năng, cấu hình và dự kiến có giá rẻ hơn. Chiếc iPhone X hiện tại rẻ nhất là 999 USD, dung lượng 64 GB, trong khi bản 256 GB có giá tới 1.149 USD. Trong khi đó, thế hệ iPhone 5,8 inch OLED tiếp theo sẽ có giá lần lượt 899 USD và 1.049 USD.
Nếu không cần tới những nâng cấp và hài lòng với hiệu năng của iPhone X hiện nay, bạn vẫn nên chờ. Apple sẽ ra mắt một mẫu iPhone tầm trung cận cao cấp với màn hình 6,1 inch LCD với hiệu năng tương tự iPhone X hiện nay. Đặc biệt, máy có giá chỉ 699 USD.
Đối với những người không quan tâm giá cả ra sao, cũng chẳng đặt nặng vấn đề cải thiện hiệu năng, Apple sẽ có một sản phẩm dành cho họ: một chiếc iPhone màn hình 6,5 inch OLED sẽ có giá bằng với iPhone X hiện nay. Mẫu phablet đầu tiên của "nhà táo" có thiết kế giống với mẫu 5,8 inch ra mắt năm ngoái, có thể mang tên iPhone X Plus (chưa có thông tin xác thực tên sản phẩm này).
Tất nhiên, sản phẩm này cũng sẽ ra mắt vào tháng 9 sắp tới và nhiều khả năng là mẫu iPhone “hot” nhất năm nay. Theo các thông tin đến nay, Apple sẽ ra mắt các máy iPhone mới vào ngày 12.9 tại Mỹ. Hãng sẽ mở đặt trước sản phẩm bắt đầu từ ngày 14.9 và chính thức bán ra vào một tuần sau đó, ngày 21.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.