Có hơn 10 nguyên mẫu iPhone 8 đang được Apple thử nghiệm

29/11/2016 10:32 GMT+7

Apple đang thử nghiệm hơn 10 nguyên mẫu iPhone 8 mà công ty có thể bán ra vào năm sau, trong đó một số nguyên mẫu có thể sở hữu thiết kế mới tập trung vào màn hình cong.

Dẫn nguồn tin thân cận, The Wall Street Journal nói rằng, cơ sở giúp Apple tạo ra phiên bản iPhone 8 màn hình cong xuất phát từ công nghệ màn hình OLED. Đây cũng là công nghệ màn hình có độ sâu màu đen tốt hơn và lượng điện năng tiêu hao thấp hơn so với LCD.
Trên thực tế, Apple cần đến hàng chục triệu màn hình OLED cho phiên bản iPhone ra mắt năm sau, vì vậy công ty sẽ phải ‘đặt hàng’ tại nhiều nhà sản xuất màn hình, bao gồm Samsung, LG Display, Sharp (thuộc Foxconn) và Japan Display.
Trong số các đối tác, Samsung đảm nhận nhiệm vụ cung cấp lượng màn hình OLED lớn nhất cho Apple. Tuy nhiên, Apple cũng sẽ tạo cơ hội nhiều hơn cho các đối tác còn lại vào năm 2018. Điều đó đòi hỏi các công ty này phải tiến hành tăng cường đầu tư vào công nghệ màn hình OLED, trong đó Sharp dự kiến chi tiêu thấp nhất là 5 tỉ USD để phát triển công nghệ và năng lực cung cấp màn hình OLED cho Apple.
Nhận xét về chiến lược sản xuất iPhone màn hình OLED, CEO Tai Jeng-wu của Sharp nói: “Chúng tôi không biết liệu iPhone màn hình OLED của Apple có tạo ra sức hút lớn hay không, nhưng nếu Apple không đi theo con đường này và biến đổi bản thân, công ty sẽ không tạo ra sự đổi mới”.
Nhận xét của Wu hoàn toàn có cơ sở bởi lẽ sự suy giảm trong doanh số bán iPhone đã đặt áp lực vào Apple, buộc công ty phải tạo ra một phiên bản iPhone 2017 thực sự ấn tượng để có thể tăng trưởng trở lại. Chiếc điện thoại này được cho là sẽ đi kèm mặt kính ở phía sau, hỗ trợ sạc không dây và thiết kế màn hình dạng không viền, cùng trang bị chip cũng như các công nghệ mới nhất.
Trong khi đó, nhà phân tích Ming-chi Kuo của KGI Securities chỉ ra rằng sẽ có ba phiên bản iPhone ra mắt năm 2017, nhưng chỉ có một phiên bản có màn hình OLED. Phiên bản màn hình OLED sẽ có kích thước 5,1 hoặc 5,2 inch, trong khi các phiên bản màn hình LCD sẽ vẫn giữ nguyên kích thước 4,7 inch và 5,5 inch.
Còn tạp chí The Wall Street Journal thì cảnh báo rằng iPhone màn hình OLED có thể bị loại bỏ trước khi sản phẩm chính thức ra mắt, dự kiến vào mùa thu năm tới. Có vẻ như kế hoạch của Apple sẽ phụ thuộc vào việc nhà cung cấp của công ty liệu có thể cung cấp đủ màn hình cho iPhone thế hệ tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.