Cơ hội nhận giải thưởng 10.000 USD dành cho các Start up Việt

Thu Hằng
Thu Hằng
14/08/2019 19:55 GMT+7

Ngoài cơ hội nhận các giải thưởng có tổng giá trị lên đến 40.000 USD, các đội tham gia cuộc thi "Hackathon Vietnam AI Grand Challenge" còn được các tập đoàn lớn hỗ trợ phát triển dự án , tạo ra ảnh hưởng mang tính toàn cầu.

Ngày 14.8, Bộ Khoa học - Công nghệ cho biết, vòng chung kết cuộc thi "Hackathon Vietnam AI Grand Challenge" -  Thử thách về lập trình trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ diễn ra vào ngày 16.8.
Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện của Ngày hội Trí tuệ nhân tạo quốc gia AI4VN, do Bộ Khoa học - Công nghệ , Bộ Kế hoạch - Đầu tư phối hợp với Kambria cùng các đối tác VietAI, McKinsey, Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam (Vietnam Innovation Network) tổ chức tại Trường đại học Bách khoa Hà Nội. 
Chủ đề cuộc thi năm nay hướng đến thiết kế các trợ lý ảo với khả năng thực hiện đa nhiệm vụ, mang lại trải nghiệm tương tác cao và nhiều lợi ích cho chính người sử dụng và các công ty, doanh nghiệp.
12 dự án AI xuất sắc đại diện cho 3 miền sẽ trình diễn sản phẩm, lên ý tưởng và lập trình một trợ lý ảo sử dụng công nghệ AI có tính ứng dụng cao trong các lĩnh vực như: công nghệ xe hơi, công nghiệp sản xuất, dịch vụ ngân hàng, khách sạn, bán lẻ,...
Các sản phẩm dự thi được đánh giá qua 4 tiêu chí: giá trị kinh doanh, tính sáng tạo, yếu tố gây ấn tượng và năng lực ứng dụng thực tiễn.
Theo ban tổ chức, quán quân cuộc thi sẽ nhận 10.000 USD, á quân 1 nhận 4.000 USD, á quân 2 nhận 2.000 USD. Ngoài cơ hội nhận các giải thưởng có tổng giá trị lên đến 40.000 USD, các start up tham gia giải Hackathon còn được kết nối dự án với các tập đoàn lớn, nhằm ươm mầm và thúc đẩy sự phát triển của dự án.
Với mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng AI trong thực tế tại Việt Nam, cuộc thi về công nghệ này nhằm tìm ra dự án nổi bật nhất đại diện cho nền tảng AI tại Việt Nam, kết nối trí tuệ Việt Nam với nhu cầu của thế giới, để ươm mầm những dự án có tiềm năng về AI mang tới tác động toàn cầu.
Trước đó, trong tháng 6 và tháng 7, chuỗi Hackathon diễn ra tại TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội,  thu hút 128 đội là sinh viên, giảng viên, kỹ sư thuộc các trường đại học, các doanh nghiệp phầm mềm trong toàn quốc tham gia.
Ban giám khảo cuộc thi gồm các chuyên gia đến từ công ty tư vấn hàng đầu thế giới và các tổ chức về AI uy tín như VietAI, Vietnam Innovation Network (VIN), Panasonic...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.