Có gì mới dành cho nhà phát triển trong Windows 11?

14/07/2021 10:56 GMT+7

Microsoft đang cho thấy những điều thú vị dành cho các nhà phát triển về nền tảng sắp ra mắt.

Theo TheWindowsClub, Windows 11 hiện đã có sẵn cho bất kỳ ai muốn thử nghiệm bản xem trước. Nếu là một nhà phát triển, bạn sẽ rất hào hứng với Windows 11 vì nó đang mang lại nhiều khả năng hơn nữa. Tại sự kiện dành cho các nhà phát triển Windows gần đây, Microsoft đã nêu bật một số điều thú vị.

Có gì với Microsoft Store mới?

Microsoft Store mới dành cho Windows 11 là nơi chứa các ứng dụng của nền tảng này và các ứng dụng được thiết kế cho Android. Điều này có thể thực hiện được nhờ vào mối quan hệ đối tác độc đáo với Amazon, cùng một công ty mà Microsoft đang cạnh tranh để giành được hợp đồng điện toán đám mây JEDI thông qua Lầu Năm Góc.
Điều này có ý nghĩa gì đối với các nhà phát triển? Theo gã khổng lồ phần mềm, Microsoft Store mới giúp khách hàng tìm kiếm ứng dụng dễ dàng hơn. Không chỉ vậy, người dùng sẽ có khả năng cài đặt các ứng dụng yêu thích của họ trực tiếp từ trình duyệt web.
Để làm mọi thứ tốt hơn nữa, Microsoft đặt mục tiêu cung cấp cho các nhà phát triển ứng dụng 100% lợi nhuận của họ. Tuy nhiên, trò chơi điện tử sẽ không thuộc quy tắc này.

Microsoft Store mới sẽ có lợi nhiều hơn cho nhà phát triển

Ảnh chụp màn hình

Phát triển ứng dụng web và ứng dụng gốc được cải thiện với Developer Tools tốt hơn

Khi nói đến việc xây dựng ứng dụng cho Windows 11, các nhà phát triển có một số tùy chọn để lựa chọn. Họ có thể tạo ứng dụng bằng các công cụ như PWABuilder3, WebView2, Microsoft Edge DevTools, Windows Terminal...
Về việc tích hợp các công cụ Windows 11 vào ứng dụng của bạn, bạn sẽ cần tận dụng những gì Windows App SDK cung cấp.
Ngoài ra Windows 11 sẽ hỗ trợ các thiết bị dựa trên ARM và các nhà phát triển có thể muốn tạo các ứng dụng gốc để chạy trên phiên bản hệ điều hành đó. Để làm điều này, họ phải sử dụng ABI tương thích giả lập ARM64.

Các công cụ cho nhà phát triển trên Windows 11 được chú trọng

Ảnh chụp màn hình

Các tính năng mới giúp các ứng dụng gốc mang lại cảm giác thoải mái hơn

Đối với những người đang phát triển các ứng dụng gốc cho Windows 11, có thể sử dụng WinUI3 để thiết kế các ứng dụng thoải mái hơn. Khi điều này được sử dụng, ứng dụng sẽ sử dụng biểu tượng được làm mới, kiểu chữ mới, các tương tác vi mô vui nhộn (chẳng hạn như hoạt ảnh Lottie) và bảng màu được làm mới.
WinUI3 cũng sẽ không gặp vấn đề gì khi bật hỗ trợ Snap cho tất cả các ứng dụng của bạn, vì vậy hãy giữ thông tin đó trong đầu hoặc viết ra ở đâu đó.

Phát triển trò chơi điện tử trên Windows 11 sẽ thế nào?

Kể từ khi ra mắt Xbox Series X, Xbox Game Pass được phát hành công khai và nhiều studio mà Microsoft đã mua lại trong vài năm qua; cho thấy rõ ràng là công ty đang gắn bó với lĩnh vực trò chơi điện tử.
Vì thực tế này, Microsoft đã tăng gấp đôi bằng cách cung cấp miễn phí Game Development Kit (GDK) cho các nhà phát triển. GDK chứa tất cả các công cụ quen thuộc cần thiết để bắt đầu hoặc cải thiện việc phát triển trò chơi.
Chưa kể, Microsoft đã chọn chuyển API DirectStorage của mình từ bộ điều khiển sang Windows 11. Nếu bạn muốn tận dụng tối đa những gì DirectStorage cung cấp, trước tiên bạn phải đầu tư vào một hoặc nhiều SSD PCIe 3.0+ NVMe.
Ngoài ra, GPU của máy tính bạn phải hỗ trợ DirectX 12, nếu không API sẽ không hoạt động 100%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.