Có đến hai tai nghe bị Apple trì hoãn phát hành trong năm 2016

13/12/2016 17:37 GMT+7

Không chỉ riêng AirPods mà ngay cả Beats X, chiếc tai nghe không dây mà Apple ra mắt vào tháng 9 đã bị trì hoãn, nhiều khả năng đến tận tháng 2 hoặc tháng 3 năm sau mới được phát hành, theo Business Insider.

Sau khi mua Beats, Apple trở thành một trong những công ty sản xuất tai nghe lớn nhất thế giới, nhưng về cơ bản công ty không tung ra bất kỳ tai nghe nổi bật nào ngoại trừ một số cập nhật nhỏ trong các sản phẩm cho đến sau tháng 9.2016.
Việc loại bỏ jack cắm truyền thống trên iPhone 7 được xem là cơ hội tuyệt vời để Apple ra mắt những chiếc tai nghe không dây mới, bao gồm AirPods (mang nhãn hiệu Apple) và Beats X. Tuy nhiên, có thể sẽ không có bất kỳ sản phẩm nào lên kệ vào cuối năm dương lịch này, ngay cả thời điểm phát hành cũng chưa được ấn định.
Email từ một đại lý bán lẻ của Apple gửi đến khách hàng cho biết, Beats X có thể không được lên kệ ít nhất trong vòng 2-3 tháng tới. Thậm chí, đại lý này nói rằng Apple vẫn chưa biết khi nào họ sẽ bắt đầu cung cấp Beats X ra thị trường.
Trước đó, Apple cũng trì hoãn phát hành AirPods, chiếc tai nghe không dây được công ty hứa phát hành vào tháng 10. Thời điểm Giáng sinh đến gần, việc chưa phát hành AirPods chắc chắn ảnh hưởng nhiều đến doanh thu trong dịp mua sắm cuối năm của công ty.
Đâu là nguyên nhân?
Một nguồn tin đến từ nhóm phát triển AirPods cho biết, những rắc rối dường như xuất phát từ nỗ lực của Apple để vạch ra một con đường mới cho tai nghe không dây. Trong hầu hết các tai nghe không dây, chỉ một bên tai nghe nhận được tín hiệu Bluetooth từ smartphone, sau đó nó sẽ truyền tín hiệu đến tai nghe khác.
Tai nghe Beats X vẫn được liệt kê ở trạng thái sắp phát hành Ảnh chụp màn hình
Còn Apple nói rằng tai nghe AirPods nhận tín hiệu độc lập từ iPhone, Mac hay thiết bị khác của hãng. Để làm điều này, Apple cần đảm bảo rằng cả hai tai nghe đều nhận được tín hiệu âm thanh đồng thời để tránh sự biến dạng âm thanh. Bên cạnh đó, Apple cũng cần giải quyết những vấn đề xảy ra khi một trong hai tai nghe bị mất hoặc hết pin.
Những sản phẩm giao thức không dây đều gặp những sai sót cơ bản, như không thể đồng bộ hóa chính xác giữa hai tai nghe, dẫn đến âm thanh phát ra không đúng. Tuy nhiên, Beats X không phải như vậy, bởi đây là tai nghe mà hai bên tai được nối với nhau bằng một sợi dây.
Còn blogger John Gruber thì cho rằng sự chậm trễ của AirPods liên quan đến vấn đề sản xuất khi mà chiếc tai nghe của Apple gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất quy mô lớn.
Dù bất cứ lý do nào, việc tai nghe của Apple bỏ lỡ đợt mua sắm cuối năm 2016 thực sự là một điều không vui cho "nhà táo". Dĩ nhiên tai nghe không phải là sản phẩm quan trọng nhất trong dòng sản phẩm của Apple nhưng chắc chắn công ty không hề muốn điều này xảy ra với một sản phẩm ngay lần đầu tiên được ra mắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.