Clubhouse hỗ trợ âm thanh đa chiều giúp xác định người nói

30/08/2021 14:32 GMT+7

Ứng dụng mạng xã hội âm thanh Clubhouse đang giới thiệu tính năng mới về âm thanh trên iOS.

Theo AppleInsider, Clubhouse mang đến trải nghiệm hiệu ứng âm thanh đa chiều (Spatial Audio), giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc nhận biết người khác đang trò chuyện vào ngay thời điểm họ bắt đầu nói. Bằng cách nghe các tín hiệu âm thanh đa chiều, người dùng sẽ nghe thấy mọi người nói từ các vị trí khác nhau, giúp xác định người nói hiện tại.
Trên một bài đăng Twitter, Clubhouse nói tính năng này sẽ hoạt động với các thành viên trong một phòng chat. Người dùng ở vị trí sân khấu sẽ không nghe thấy cuộc trò chuyện của họ với những người tham gia sân khấu khác bằng âm thanh không gian đa chiều.
Được biết tính năng này sẽ hoạt động với tất cả các tai nghe có dây và không dây. Tuy nhiên, do một số hạn chế của Bluetooth, hiệu ứng này sẽ không được áp dụng khi người dùng đang ở trên sân khấu sử dụng tai nghe không dây, mặc dù âm thanh nói của người dùng sẽ vẫn có hiệu ứng được áp dụng để người khác nghe thấy.
Xử lý âm thanh đa chiều được thực hiện trong ứng dụng và không dựa vào phần cứng như cảm biến gia tốc trong AirPods Pro để kích hoạt nó.
Clubhouse sẽ dần tung ra tính năng này dưới dạng trải nghiệm mặc định cho tất cả người dùng iOS mới, với ứng dụng Android cũng được thiết lập để đạt được nó trong tương lai gần. Người dùng sẽ có thể tắt âm thanh đa chiều trong cài đặt của ứng dụng nếu không thích sự thay đổi này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.