Cloudflare hướng đến việc loại bỏ mã CAPTCHA

Thành Luân
Thành Luân
17/05/2021 09:14 GMT+7

Cloudflare, công ty Mỹ cung cấp mạng phân phối nội dung, dịch vụ bảo mật internet và các dịch vụ phân phối máy chủ tên miền, đang lên kế hoạch để nói lời tạm biệt với CAPTCHA.

Theo Neowin, Cloudflare nói mặc dù CAPTCHA tăng cường bảo mật cho các dịch vụ trực tuyến nhưng sử dụng nó không còn là giải pháp tối ưu. Nghiên cứu từ công ty cho biết người dùng phải mất trung bình 32 giây để hoàn thành một thử thách CAPTCHA. Có 4,6 tỉ người dùng internet toàn cầu và giả sử một người dùng internet thông thường nhìn thấy khoảng một CAPTCHA cứ sau 10 ngày thì sử dụng phép toán đơn giản sẽ tương đương với 500 năm của con người bị lãng phí mỗi ngày.
Để thay thế CAPTCHA, Cloudflare đã phát hành “Cryptographic Attestation of Personhood”, công cụ cho biết chỉ mất tất cả 5 giây và yêu cầu tối đa 3 lần nhấp để hoàn thành xác thực thay vì phải mất 32 giây cần để giải quyết CAPTCHA.
Cloudflare sẽ bắt đầu với các khóa bảo mật đáng tin cậy - chẳng hạn như YubiKey, khóa HyperFIDO hay khóa Thetis FIDO U2F để triển khai giải pháp của mình. Công ty cho biết giải pháp mới của mình sẽ bảo vệ quyền riêng tư của người dùng vì chứng thực không được liên kết duy nhất với thiết bị của người dùng.
Trước đó, Cloudflare đã chuyển từ reCAPTCHA sang hCAPTCHA vào năm ngoái khi Google thông báo họ sẽ bắt đầu tính phí cho reCAPTCHA. Người dùng có thể dùng thử hệ thống xác thực CAPTCHA ngắn mới tại địa chỉ cloudflarechallenge.com.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.