Cisco cung cấp mã nguồn mở nền tảng trí tuệ nhân tạo MindMeld

11/05/2019 08:55 GMT+7

Cisco đã quyết định cung cấp nguồn mở cho các nhà phát triển để họ có thể tự do tùy biến nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) về hội thoại MindMeld theo giấy phép Apache 2.0.

Theo TechCrunch, MindMeld là công ty trí tuệ nhân tạo về hội thoại mà Cisco đã mua vào năm 2017. Sau thương vụ, Cisco đưa công nghệ này vào Cisco Spark Assistant nhằm mục đích tích hợp các lệnh thoại vào phần cứng.
Cùng với việc cung cấp mã nguồn mở nền tảng, Cisco cũng sẽ giúp các nhà phát triển dễ dàng hơn trong việc xây dựng các ứng dụng về hội thoại bằng cách phát hành Conversational AI Playbook - một cuốn sách hướng dẫn từng bước để giúp các nhà phát triển bắt đầu với ứng dụng điều khiển hội thoại.
Bằng cách cung cấp nguồn mở, Cisco hy vọng một cộng đồng các nhà phát triển cho dù là khách hàng của họ hay không cũng sẽ bắt đầu sử dụng, thử nghiệm và cải tiến các công cụ, từ đó giúp phát triển nền tảng nhanh hơn và rộng hơn.
Động thái Cisco cung cấp mã nguồn không đồng nghĩa với việc cộng đồng các nhà phát triển quan tâm sẽ xuất hiện nhiều hơn. Nhưng với sự phổ biến ngày càng tăng của công nghệ nhận dạng giọng nói, tiềm năng cho công cụ này rất lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.