Cisco chi 2,6 tỉ đô thâu tóm Acacia Communications

10/07/2019 11:04 GMT+7

Cisco có kế hoạch thâu tóm Acacia Communications trong một thỏa thuận trị giá 2,6 tỉ USD tiền mặt, tương đương khoảng 70 USD/cổ phiếu nhằm đạt được mục tiêu đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các yêu cầu mạng ngày càng cao hơn.

Theo Bloomberg, thỏa thuận này cao hơn khoảng 45,7% so với giá cổ phiếu đóng cửa của Acacia Communications là 48,06 USD vào ngày 8.7. Cổ phiếu của công ty này đã tăng hơn 40% trong giao dịch trước giờ mở cửa ngày 9.7, đóng góp thêm 700 triệu USD vào vốn hóa thị trường của công ty lên mức 2 tỉ USD.
Acacia Communications đã lên sàn chứng khoán vào tháng 5.2016 với giá 23 USD/cổ phiếu vào thời điểm đó và cổ phiếu của công ty có lúc đã tăng vọt lên hơn 120 USD/cổ phiếu cùng năm. Trong khi đó giá cổ phiếu của Cisco đã giảm 1% trong phiên giao dịch trước giờ mở cửa ngày 9.7. Cổ phiếu của công ty này đã tăng 30% trong năm nay và tăng gấp đôi trong ba năm qua.
Thông tin mua lại Acacia Communications được Cisco xác nhận trong một thông báo vào ngày 9.7 và hãng có kế hoạch hoàn tất việc mua lại trong nửa cuối năm tài khóa 2020. Các nhân sự của Acacia sẽ trở thành một phần trong bộ phận kinh doanh Optical Systems và Optics của Cisco.
Acacia Communications là hãng sản xuất các công nghệ kết nối quang học tốc độ cao và hiện là nhà cung cấp cho Cisco. Thương vụ này sẽ góp phần tăng cường đáng kể danh mục các hệ thống quang học của Cisco đang sở hữu.
Woo Jin Ho, nhà phân tích công nghệ cao cấp của Bloomberg Intelligence cho biết “việc đưa công nghệ xử lý tín hiệu kỹ thuật số (DSP) tốc độ cao mang đến cho Cisco khả năng cạnh tranh tốt hơn với các công ty đối thủ như Ciena”. Trong khi đó, David Goeckeler, Phó chủ tịch điều hành của Cisco cho biết: "Bằng cách đổi mới phần mềm, silicon và quang học, Cisco đang phát minh lại mọi thứ của hệ thống mạng với các kiến trúc của mình".
Dưới thời giám đốc điều hành Chuck Robbins, Cisco đã thực hiện một loạt các vụ mua lại nhằm mục đích cung cấp phần mềm và dịch vụ nhằm giảm bớt sự phụ thuộc của công ty vào phần cứng. Cisco đã mua lại công ty bảo mật mạng dựa trên nền tảng đám mây Duo Security với giá 2,35 tỉ USD tiền mặt và chứng khoán. Vào tháng 12, Cisco cho biết họ đã lên kế hoạch thâu tóm công ty bán dẫn Luxtera với giá 660 triệu USD tiền mặt và vốn sở hữu.
Chuck Robbins đang cố gắng xây dựng doanh thu định kỳ hơn, có thể dự đoán được bằng cách cung cấp cho khách hàng khả năng quản lý và giám sát từ xa các mạng của họ để làm cho chúng hiệu quả và an toàn hơn. Robbins nói rằng việc chuyển đổi sẽ mất nhiều thời gian vì nhiều dịch vụ mới yêu cầu khách hàng chuyển sang phần cứng mới hơn hỗ trợ các chức năng và dịch vụ tiên tiến.
Cisco hiện là nhà sản xuất bộ định tuyến, chuyển mạch và thiết bị mạng lớn nhất thế giới. Công ty chỉ nhận được một tỷ lệ nhỏ doanh thu từ Trung Quốc, nơi mà phần lớn công ty bị loại khỏi cuộc chơi. Và theo một cách nào đó Cisco có thể là người hưởng lợi từ tranh chấp thương mại đang diễn ra giữa Mỹ và Trung Quốc, bao gồm cả việc chính phủ Mỹ cố gắng chặn mua thiết bị từ một trong những đối thủ lớn nhất của hãng là Huawei Technologies.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.