Chuyên gia công nghệ: Vietjet là ‘Innovation Airline’

25/08/2018 16:36 GMT+7

“Vietjet đã sẵn có nội lực và khả năng sáng tạo, việc ứng dụng công nghệ sẽ giúp hãng cải tiến mọi mặt và đạt nhiều thành tựu hơn nữa”, các chuyên gia hiến kế.

Ngày 23.8, tại TP.HCM, Vietjet đã chào đón 100 chuyên gia công nghệ, nhà khoa học Việt Nam đang làm việc tại nước ngoài đến thăm và làm việc. Chuyến thăm nằm trong chuỗi hoạt động của Chương trình kết nối mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam, thực hiện chiến lược quốc gia về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 do Bộ Kế hoạch - Đầu tư khởi xướng.
Ông Tô Việt Thắng - Phó tổng giám đốc Vietjet chào đón các chuyên gia công nghệ đến thăm
Ông Tô Việt Thắng - Phó tổng giám đốc Vietjet chào đón các chuyên gia công nghệ đến thăm
Chương trình nhằm xây dựng mạng lưới huy động nguồn chất xám từ các chuyên gia Việt đang làm việc tại các quốc gia có công nghệ phát triển để đóng góp thực hiện chiến lược quốc gia về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.
Phát biểu chào mừng, ông Tô Việt Thắng - Phó tổng giám đốc Vietjet nhấn mạnh chuyến thăm mang ý nghĩa đặc biệt bởi cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, các sản phẩm và thành tựu công nghệ phát triển nhanh chóng. Trong bối cảnh đó, khoa học công nghệ trở thành yếu tố then chốt, mang tính quyết định để mọi ngành, đặc biệt là hàng không bắt kịp trình độ các nước tiên tiến.
Theo ông Tô Việt Thắng, Vietjet đặt trọng tâm chiến lược là phát triển thành hãng hàng không tiêu dùng toàn cầu “Global Consumer Airlines”.
“Ngay từ khi xây dựng đề án hoạt động, Vietjet đã tập trung đầu tư và ứng dụng công nghệ mới vào trong mọi hoạt động từ thương mại, dịch vụ, an toàn khai thác, quản lý điều hành bay, quản lý kỹ thuật... Hãng chủ trương đầu tư đội bay hiện đại với xu hướng công nghệ mới nhất nhằm đem đến trải nghiệm bay thoải mái và thú vị cho hành khách.
“Hiện nay, Vietjet đang hợp tác với các nhà cung cấp giải pháp công nghệ tiên tiến để phát triển thương mại điện tử, hạ tầng cloud và các ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, vận hành và quản lý”, Phó tổng giám đốc Tô Việt Thắng cho biết.
Các chuyên gia thăm Trung tâm Điều hành bay (OMC) của Vietjet
Các chuyên gia thăm Trung tâm Điều hành bay (OMC) của Vietjet
Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), 84% các hãng hàng không tham gia khảo sát về tương lai công nghệ tin cho rằng tự động hóa thông minh sẽ thay đổi ngành này trong 3 năm tới. Vietjet và các công ty của tập đoàn đang ứng dụng các giải pháp công nghệ trong hoạt động hàng ngày nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Vietjet phối hợp cùng Airbus - hãng sản xuất máy bay hàng đầu thế giới xây dựng Trung tâm Công nghệ Hàng không - Học viện Hàng không Vietjet tại Khu công nghệ cao (SHTP) (quận 9, TP.HCM) phục vụ hoạt động đào tạo chuyên môn Khối khai thác bay, Khối kỹ thuật… đưa vào vận hành hạng mục đầu tiên là Trung tâm Thiết bị buồng lái giả định đào tạo phi công (Full flight simulator). Dự kiến trong năm 2019 hãng sẽ đưa vào vận hành các giảng đường đào tạo trung tâm, nhà thực hành đào tạo phi công, tiếp viên, khu thực hành kỹ thuật tàu bay, khu thể thao… với hệ thống trang thiết bị hiện đại, đạt phê chuẩn cơ sở đào tạo của Cơ quan An toàn hàng không châu Âu (EASA).
Vietjet là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam sử dụng máy làm thủ tục tự động (kiosk check-in) tại các sân bay. Đây là công nghệ hiện đại được sử dụng hiệu quả trên thế giới, tăng tính chủ động và tiết kiệm thời gian của hành khách. Là hãng hàng không thế hệ mới, Vietjet không ngừng đầu tư công nghệ hiện đại, tối đa hóa lợi ích thương mại điện tử, thúc đẩy phương thức mua hàng trực tuyến thuận tiện. Website của Vietjet cũng được bình chọn trong top website thương mại điện tử tiêu biểu hàng đầu của Việt Nam.
Tại cuộc gặp gỡ, các chuyên gia đánh giá cao những thành tựu mà Vietjet đã đạt được đồng thời cũng nhấn mạnh việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là yếu tố rất quan trọng. “Nội lực, sáng tạo đang được Vietjet phát huy nhưng cần cải tiến và nâng cao ứng dụng công nghệ tại nhiều khâu như check-in, quản lý hành lý, nâng cao chất lượng dịch vụ… tạo điều kiện thuận lợi trở thành hình mẫu của một “Innovation Airline” (hàng không thế hệ mới)”, một đại biểu nói.
Đáp lời các chuyên gia, Phó tổng giám đốc Tô Việt Thắng chia sẻ:“Dịch vụ hàng không là ngành đặc thù và là tổng hợp của một chuỗi dịch vụ liên quan đến nhiều cơ quan quản lý, đơn vị cung ứng khác nhau. Vietjet là một phần trong chuỗi hệ thống đó. Việc đầu tư ứng dụng công nghệ hiện tại đã được hãng nâng cấp và đồng bộ với hạ tầng sân bay, điều hành bay, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân và du khách”.
Thông qua chương trình, lãnh đạo Vietjet cũng mong mỏi các chuyên gia có thể đóng góp bằng hoạt động chuyển giao công nghệ, đầu tư, đào tạo nhân lực và các hoạt động khác phục vụ phát triển khoa học - công nghệ và kinh tế - xã hội của ngành hàng không và của đất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.