Chuyển đổi mã mạng di động: 3 điều khách hàng cần nắm rõ

01/10/2018 16:11 GMT+7

Đêm nay 1.10, MobiFone sẽ tiến hành chuyển đổi các thuê bao đầu số 0128 sang đầu số 078. Đây là đợt chuyển đổi cuối cùng trong lộ trình chuyển đổi mã mạng di động của MobiFone.

Cập nhật thông tin về thời gian, lộ trình chuyển đổi
Tính đến hiện tại, MobiFone đã thực hiện chuyển đổi thành công 4 dải đầu số là 0120, 0121, 0122, 0126 lần lượt tương ứng sang 070, 079, 077và 076. Với tổng số hơn 11 triệu thuê bao đã chuyển đổi thành công tính đến thời điểm hiện tại, MobiFone đang hoàn thành các đợt chuyển đổi đúng theo tiến độ quy định.
Quá trình chuyển đổi này hoàn toàn do nhà mạng tự động thực hiện trên hệ thống kỹ thuật, chủ thuê bao không cần tham gia bất cứ thao tác nào. MobiFone sẽ nhắn tin thông báo cho khách hàng biết số thuê bao mới ngay tại thời điểm chuyển đổi thành công.
Sau khi chuyển đổi thành công, số điện thoại 11 số đầu 012x hiện tại của khách hàng sẽ tự động được đổi sang số mới đầu 07x. Cụ thể, toàn bộ 7 chữ số cuối trong số điện thoại hiện tại của khách hàng sẽ được giữ nguyên, nhà mạng chỉ làm thao tác kỹ thuật thay đổi mã mạng cũ gồm 4 chữ số đầu tiên là 012x sang mã mạng mới là 07x.
Khách hàng của MobiFone có thể theo dõi thông tin cập nhật chi tiết về tiến độ chuyển đổi đầu số tại website chính thức củaMobiFone: www.mobifone.vn.
Làm sao để cập nhật danh bạ nhanh chóng, thuận tiện?
Thay đổi số điện thoại trong danh bạ là vấn đề mà khách hàng quan tâm nhất. Vì vậy, dù khách hàng dùng số điện thoại 10 số (không thuộc diện phải chuyển đổi mã mạng) hay 11 số, thì đều cần phải thực hiện việc cập nhật lại danh bạ, nhằm đảm bảo việc kết nối liên lạc được thông suốt, không bị gián đoạn.
MobiFone đã đưa ra giải pháp tối ưu nhất nhằm giúp khách hàng cập nhật danh bạ nhanh chóng, thuận tiện. Kể từ ngày 15.9, khách hàng có thể cập nhật nhanh các số điện thoại mới trong danh bạ thông qua tính năng chuyển đổi danh bạ tự động trên ứng dụng My MobiFone. Ứng dụng My MobiFone sẽ hỗ trợ đổi danh bạ cho tất cả khách hàng, gồm cả thuê bao MobiFone và những thuê bao của các nhà mạng khác.
Đặc biệt, tính năng này của My MobiFone có khả năng tự động xác định các số điện thoại đã được thay đổi của tất cả các nhà mạng để thực hiện việc cập nhật danh bạ một cách chính xác ở từng thời điểm. Điều này giúp khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm dùng My MobiFone cập nhật danh bạ bất cứ lúc nào mà không lo bị xáo trộn thông tin hay phải tạm ngừng liên lạc do nhầm lẫn trong quá trình cập nhật số điện thoại trên danh bạ.
Với các khách hàng sử dụng điện thoại cơ bản có chức năng nghe, gọi và nhắn tin thông thường (feature phone), MobiFone sẽ hỗ trợ khách hàng đổi đầu số một cách đơn giản, thuận tiện bằng các giải pháp kỹ thuật. Sau ngày 7.10 - thời điểm các nhà mạng hoàn tất việc chuyển đổi mã mạng thuê bao di động - các khách hàng có thể trực tiếp đến cửa hàng MobiFone để được hỗ trợ.
Chủ động cập nhật số điện thoại mới trong tất cả các giao dịch có kết nối với thuê bao
Bên cạnh việc thông báo số điện thoại mới với người thân, bạn bè… để đảm bảo việc giữ liên lạc thông suốt, các thuê bao trong danh sách chuyển đổi đầu số cần lưu ý:
Liên hệ trực tiếp với ngân hàng để thay đổi thông tin số điện thoại.
Với các khách hàng có khai báo thông tin số điện thoại để sử dụng các dịch vụ của ngân hàng như SMS Banking, Mobile Banking hay nhận mã OTP để thực hiện các giao dịch trực tuyến, việc chủ động cập nhật số điện thoại mới sau khi chuyển đổi mã mạng là rất cần thiết.
Vì vậy, để đảm bảo quyền lợi bảo mật thông tin cũng như an toàn tài chính cá nhân, khách hàng nên chủ động liên hệ trực tiếp với ngân hàng thay đổi thông tin số điện thoại.
Cập nhật số điện thoại mới trên các tài khoản mạng xã hội/thư điện tử hoặc các ứng dụng khác trên internet.
Bên cạnh đó, nhiều người còn dùng số điện thoại để kết nối mạng xã hội, thư điện tử và các ứng dụng khác trên internet. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng cần chủ động cập nhật lại số điện thoại mới trên các tiện ích trực tuyến này.
Trong thời gian chuyển đổi mã mạng, khi gặp bất kỳ vấn đề vướng mắc nào, khách hàngvui lòng gọi đến tổng đài CSKH 9090 hoặc đến trực tiếp các cửa hàng của MobiFone để được nhân viên giải đáp, hỗ trợ kịp thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.