Chuyện công sở: tự tìm niềm vui, giải tỏa áp lực trước màn hình máy tính

29/07/2019 14:00 GMT+7

Dân văn phòng, 8 tiếng ngồi trên công ty, tập trung vào những con số và các khái niệm chuyên ngành, đôi khi thật mệt mỏi, chán chường.

Chúng ta cứ lao đầu vào công việc, quay cuồng với những deadline, KPI, những giờ OT bất ngờ ập tới và xem tất cả là bình thường. Mà không biết rằng mình đang rất cần một nguồn cảm hứng, một sự thay đổi để xốc lại tinh thần, sẵn sàng đương đầu với những thử thách mới. Không cần gì quá to tát, chỉ một chút thay đổi trong cách làm việc là bạn có thể tìm lại nguồn năng lượng tích cực tưởng chừng đã mất rồi.

Trước màn hình: hàng số nhàm chán hay những điều thú vị

Hãy bắt đầu với thứ mà ta tiếp xúc nhiều nhất khi làm việc mỗi ngày – màn hình máy tính.
Chọn tư thế ngồi mà bạn cảm thấy thoải mái nhất, sắp xếp lại vị trí màn hình sao cho vừa tầm mắt, dọn dẹp bàn làm việc thoáng đãng, đặt một chậu cây nho nhỏ bên cạnh để tạo thêm một tý tươi vui trước tầm mắt.
Cũng đừng giữ cái hình nền mặc định nhàm chán đó nữa, chọn một tấm ảnh thật ngộ nghĩnh hay địa điểm du lịch muốn đến trong tương lai như một động lực để làm việc. À, lâu lâu cũng tự thưởng cho mình vài phút thư giãn trong giờ làm bằng những clip vui nhộn trên Youtube để giải tỏa bớt căng thẳng. Ngoài ra, đừng quên chọn một màn hình thật tốt để tránh các hiện tượng mỏi mắt, khô mắt, căng thẳng khi sử dụng trong thời gian dài nhé.

OT, deadline đôi khi cũng chẳng là gì quá to tát

Tiếp theo hãy học cách sắp xếp, phân bổ, làm việc một cách hiệu quả để tránh bị deadline hay những căng thẳng không mong muốn tìm đến.
Lọc ra những công việc quan trọng, tốn nhiều thời gian để làm trước, phác thảo sơ danh sách công việc theo trình tự vào file excel, rồi từ đó thực hiện dần dần, tránh làm việc một cách ngẫu hứng khiến cho deadline đến mà nhiệm vụ đó lại chưa được xử lý rốt ráo.
Một “ác mộng” khác của giới công sở chính là OT - làm thêm giờ. Đây là một điều không thể tránh khỏi, thay vì tốn thời gian than vãn, hãy ngồi lại, ăn nhẹ cho đỡ đói rồi thực hiện nốt công việc còn dang dở. Sau đó, rủ một vài người đồng nghiệp “cùng cảnh ngộ” ở lại chơi vài trận game. Biết đâu chừng OT sẽ không còn tệ như bạn tưởng.
Cuối cùng, hãy chọn cho mình một chiếc PC thật tốt. Tiến độ công việc của bạn chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều bởi việc máy xử lý có mượt mà hay không. Chẳng phải thật đáng ngại khi đang cắm cúi gõ phím mà bỗng dưng chiếc PC bị treo đột ngột, file đang làm việc báo “not responding” hay sao?

Chọn những người đồng hành đắc lực luôn bên cạnh bạn, giúp 8 tiếng làm việc đầy cảm hứng

Từ đó có thể thấy, một yếu tố không kém phần quan trọng để quyết định khoảng thời gian trong công ty của bạn là 8 tiếng chán chường hay những giờ làm việc đầy năng lượng chính là những bộ PC và màn hình mà bạn sẽ phải thao tác công việc trên đó hằng ngày.
Chọn màn hình và PC tốt chính là chọn cho mình những người bạn đồng hành đắc lực luôn bên cạnh bạn. Bộ đôi sản phẩm máy tính để bàn HP Pavilion 590 với cấu hình Intel Core đa lựa chọn cùng tùy chọn đồ họa rời mạnh mẽ bạn giúp xử lý công việc một cách hiệu quả. Kết hợp với màn hình HP F/FW Series có chất lượng hiển thị sắc nét, sống động; tích hợp công nghệ lọc ánh sáng xanh chống mỏi mắt khi làm việc trong khoảng thời gian dài; và công nghệ AMD Radeon FreeSync cho những giờ thư giãn chiến game cùng đồng nghiệp mà không lo giật, lag. Sự kết hợp này hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn những phút giây làm việc không thể nào tuyệt vời hơn.
Dòng sản phẩm máy tính để bàn HP Pavilion 590 được bán với giá khởi điểm 9,39 triệu đồng trong khi dòng màn hình HP F/FW Series với đại diện 25 inch chéo 25f có giá khuyến nghị từ 3,39 triệu đồng.
Với sản phẩm này bạn sẽ không phải lo lắng khi xảy ra sự cố với chính sách bảo hành cấp tốc - nhận lại trong ngày làm việc kế tiếp với sản phẩm máy tính cá nhân và bảo hành 1-đổi-1 trong vòng 4 tiếng đối với màn hình máy tính khi mang thiết bị gặp lỗi đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng toàn diện HP. Thông tin chi tiết, liên hệ tổng đài 24/7 (miễn phí) 1800588868, trò chuyện trực tuyến tại baohanhhp.vn hoặc gửi thư điện tử tới cskh@hp.com.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.