Chụp ảnh 'tự sướng' bằng thiết bị bay

17/04/2014 19:40 GMT+7

(TNO) Dùng điện thoại tự chụp ảnh rồi tải lên mạng sắp lỗi thời. Khuynh hướng thời thượng hiện nay là phải dùng camera trên thiết bị bay chụp ảnh khổ rộng.

(TNO) Dùng điện thoại tự chụp ảnh rồi tải lên mạng sắp lỗi thời. Khuynh hướng thời thượng hiện nay là phải dùng camera trên thiết bị bay chụp ảnh khổ rộng. 

Bức ảnh có hiệu ứng tuyệt vời nhờ chụp bằng thiết bị bay - Ảnh: Instagram
Bức ảnh có hiệu ứng tuyệt vời nhờ chụp bằng thiết bị bay - Ảnh: Instagram

“Selfie” sắp trở thành trào lưu cũ rích, và hiện đã đến thời của “dronie”, tức chụp ảnh “tự sướng” bằng máy ảnh gắn trên thiết bị bay, theo Red Orbit.

Amit Gupta, ông chủ hiệu phụ kiện nhiếp ảnh Photojojo, trong vài tháng qua đã thử nghiệm cách chụp ảnh mới và mới đây đã công bố thành quả bằng những bức hình tự chụp không thể nào tuyệt hơn.

Gupta và nhà xã luận về mảng công nghệ Nick Bilton của tờ The New York Times đã dùng thiết bị bay DJI Phantom để chụp các bức ảnh dạng này trên đỉnh đồi Bernal ở San Francisco (Mỹ).

Để có được những hình ảnh ấn tượng, họ kích hoạt cảm biến GPS của thiết bị bay trước khi cất cánh, cho phép DJI Phantom xác định được vị trí của người chụp khi ở trên không.

Theo ông Bilton, cứ điều khiển thiết bị bay dừng trước mặt người chụp trong khoảng 10 giây, rồi chỉnh nó lùi lại và lấy tiêu cự, sau đó thử chụp vài lần cho đến khi được tấm ảnh đẹp nhất.

Phi Yến

>> Cô gái chụp hình tự sướng với cá mập
>> Gmail cung cấp tính năng 'tự sướng
>> Nghiện chụp ảnh tự sướng
>> Cẩn thận khi chụp ảnh 'tự sướng
>> Từ bức thư 'gây xôn xao' của một bạn trẻ người Nhật: Bạn là người… tự sướng!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.