Chương trình Android Q mở rộng hỗ trợ điện thoại

12/03/2019 07:25 GMT+7

Chương trình Android Q mà Google triển khai trong năm nay vừa được mở rộng hơn về số lượng hỗ trợ điện thoại so với trước đây.

Theo SlashGear, bản xem trước cho nhà phát triển Android trước đây chỉ giới hạn ở các thiết bị Nexus của Google. Mặc dù vẫn còn một giai đoạn độc quyền cho điện thoại Pixel và Nexus nhưng Google đã bắt đầu giai đoạn thử nghiệm beta cho 7 OEM khác vào năm ngoái, bao gồm Essential PH-1, Nokia 7 Plus, OnePlus 6, Oppo R15 Pro, Sony Xperia XZ2, Vivo X21 và Xiaomi Mi Mix 2S.
Giờ đây, con số này mở rộng nhằm giúp Android Q đến nhiều thiết bị hơn vào cuối năm nay sau khi nhà phát triển Android Illiyan Malchev gợi ý rằng sẽ còn có nhiều công ty tham gia thử nghiệm Android Q Beta. Malchev không thể tiết lộ chi tiết nhưng Google I/O chỉ còn vài tháng nữa là khai mạc, các chi tiết sẽ được vén màn ở thời điểm đó. Hy vọng, 7 OEM tương tự vẫn sẽ có mặt trong chương trình năm nay.
Chương trình thử nghiệm beta công khai có thể giúp đẩy nhanh quá trình áp dụng bản phát hành Android mới, ít nhất đến các điện thoại bán gần đây. Không phải tất cả các công ty đều có quyền truy cập vào mã Android sớm, vì vậy những công ty tham gia chương trình beta thực sự muốn bắt đầu nhằm thu hút phản hồi trong thế giới thực từ người dùng.
Mặc dù vậy, vào năm ngoái, một số thiết bị tham gia thử nghiệm phiên bản beta phải mất một thời gian mới nhận được phiên bản Android 9 Pie khi nó ra mắt. Hy vọng điều này sẽ được thực hiện nhanh hơn trong những năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.