Chức năng VPN của Google Fi sẽ sớm có mặt trên iPhone

11/02/2021 08:16 GMT+7

Cho đến nay, chức năng VPN của dịch vụ Google Fi mới chỉ có sẵn cho người dùng Android ở phiên bản beta, nhưng điều đó sắp thay đổi khi Google cho biết sẽ sớm mở rộng quyền truy cập VPN cho iPhone vào mùa xuân 2021.

Theo TheVerge, Google ra mắt VPN cho dịch vụ di động Google Fi ở phiên bản beta vào tháng 11.2018, cho phép người dùng đăng ký Fi định tuyến lưu lượng truy cập internet trên điện thoại thông qua kết nối được mã hóa để giúp bảo vệ an ninh và quyền riêng tư.
Dịch vụ điện thoại di động VPN hứa hẹn khả năng trò chuyện và nhắn tin trong nước không giới hạn, cùng với nhắn tin quốc tế, chia sẻ kết nối… Trung tâm của dịch vụ này là một mạng lưới di động kết hợp các khu vực phủ sóng của T-Mobile với nhiều điểm phát sóng Wi-Fi. Ngay sau khi ra mắt, Google tiết lộ VPN luôn bật mã hóa và ẩn hoạt động trực tuyến của người dùng, ngay cả với chính Google.
Bên cạnh thông tin sớm ra mắt trên iPhone, Google cũng thông báo VPN sẽ chính thức thoát khỏi phiên bản beta trên Android. Google cho biết “sau khi lắng nghe phản hồi của bạn và cải thiện hiệu suất, chúng tôi sẽ đưa VPN của Google Fi ra khỏi giai đoạn thử nghiệm trên điện thoại Android. VPN được bao gồm trong tất cả các gói Google Fi, vì vậy bạn có thể dùng thử ngay bây giờ nếu bạn là người đăng ký Fi trên Android".
Ngoài ra, Google cho biết họ đang bắt đầu triển khai một trung tâm bảo mật và quyền riêng tư mới cho người dùng Fi trên Android. Trung tâm giúp người dùng dễ dàng tìm hiểu thêm về các tính năng riêng tư và bảo mật trên Fi cũng như quản lý chúng chỉ bằng một lần nhấn. Điều này bao gồm VPN và các công cụ khác bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng và giúp họ kiểm soát những người có thể liên hệ với họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.