Chuẩn USB-C mới tăng khả năng cung cấp điện lên 240W

26/05/2021 15:09 GMT+7

Trong một bản cập nhật liên quan đến sửa đổi thông số kỹ thuật USB-C, USB Implementers Forum (USB-IF) cho biết giao thức sắp tới sẽ có khả năng cung cấp công suất đầu ra là 240W.

Theo AppleInsider, được công bố trong một bản cập nhật đăng lên trang web USB-IF, các đặc tả dành cho USB-C 2.1 mới cung cấp thông tin chi tiết về giao thức sắp tới, bao gồm các yêu cầu phần cứng, hạn chế và khả năng tương tác với các công nghệ khác. Báo cáo từ CNET cho thấy, phiên bản 2.1 của tiêu chuẩn sẽ giới thiệu tùy chọn 240W gọi là Extended Power Range (EPR). Hiện tại, USB-C phiên bản 2.0 đạt công suất 100W.
Năng lượng tăng lên sẽ cho phép nó có thể cung cấp sức mạnh cho nhiều thiết bị ngoại vi hơn, bao gồm màn hình 4K lớn, máy tính xách tay chơi game, máy in... Theo tài liệu USB-IF, các loại cáp hỗ trợ EPR sẽ được yêu cầu đánh dấu đặc biệt. Sự khác biệt quan trọng khi thông số kỹ thuật USB-C năng lượng cao ngày càng phát triển trong ngành công nghiệp smartphone và PC.
Ban đầu được thiết kế để hợp lý hóa việc truyền dữ liệu, giao thức USB-C đã biến thành một tiêu chuẩn phổ biến mở rộng các giao tiếp hệ thống và gần đây là cung cấp năng lượng cho các thiết bị. Smartphone đã chuyển sang USB-C gần đây vì đầu nối và cổng USB-C mỏng, có thể đảo ngược cho phép tốc độ truyền tương đối cao, sạc nhanh và cáp không độc quyền.
Apple, nổi tiếng với việc sử dụng các tiêu chuẩn kết nối của riêng mình, cũng đã cởi mở hơn trong việc áp dụng USB-C trong các sản phẩm phần cứng gần đây, bao gồm iPad Pro từ năm 2018, hay Mac M1 mới đây là sản phẩm đầu tiên của công ty áp dụng USB4. Thậm chí, Apple cũng có thể chuyển sang USB-C trong iPhone tương lai để thay cho Lightning.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.