Chuẩn định dạng thẻ nhớ SD dung lượng siêu khủng

Thành Luân
Thành Luân
28/06/2018 16:08 GMT+7

Hiệp hội SD vừa công bố một định dạng thẻ nhớ mới gọi là SD Express, cho phép thêm giao tiếp PCI Expree và NVMe để mang đến khả năng lưu trữ nội dung cực khủng vào tương lai.

Theo Engadget, một điểm thu hút lớn ở SD Express chính là nó cung cấp tốc độ truyền dữ liệu lên đến 985 MB/giây. Ấn tượng hơn, định dạng mới này giúp tăng dung lượng lưu trữ tối đa của thẻ từ 2 TB lên đến 128 TB. Về cơ bản, điều này cho phép thẻ SD có thể trở thành phương tiện lưu trữ nội dung tương đương hoặc thậm chí vượt mặt ổ cứng máy tính, ngoại trừ tốc độ truyền dữ liệu.
Ở điều kiện thực tế, chuẩn định dạng SD Express sẽ cho phép bạn có thể lưu trữ hơn 25.000 phim HD vào một thẻ SD. Giả sử kích thước ảnh điển hình là 500 kB, thẻ SD Express có thể chứa 256 triệu ảnh. Nó có thể chứa 25,6 triệu bài hát và chỉ cần 2 thẻ là đủ để lưu trữ toàn bộ thư viện Spotify với 35 triệu bản nhạc.
Với việc thẻ SD Express ra mắt mang đến không gian lưu trữ lớn hơn và tốc độ truyền cao hơn, nó có thể mang đến rất nhiều lợi ích cho những nhà sáng tạo video quay ở định dạng 4K, 8K hoặc VR.
Nhưng điều quan trọng cần nhớ là dung lượng 128 TB chỉ là một giới hạn lý thuyết, bởi ngay cả thẻ SD 1 TB cũng rất hiếm, trong khi thẻ 512 GB có giá hàng trăm đô la. Vì vậy nếu chấp nhận sẵn sàng mua thẻ nhớ 128 TB, có lẽ người dùng phải chờ nhiều năm sau nếu nó thực sự tung ra thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.