Chủ tịch Samsung bị kết án vì phá hoại công đoàn

18/12/2019 15:54 GMT+7

Một tòa án ở Hàn Quốc vừa cho biết, ông Lee Sang-hoon - Chủ tịch hội đồng quản trị Samsung Electronics đã bị kết án 1,5 năm tù vì các hoạt động phá hoại.

Theo Reuters, ông Lee và khoảng 25 bị cáo khác bị buộc tội phá hoại các hoạt động công đoàn của các công nhân được ký hợp đồng phụ việc tại Samsung Electronics Service - đơn vị phụ trách công tác sửa chữa và bảo trì của Samsung.
Theo phán quyết của tòa án, khi các hoạt động công đoàn diễn ra tại Samsung Electronics Service vào năm 2013, văn phòng chiến lược ưu việt của Samsung (hiện đã bị giải tán) đã đưa ra và thực hiện các chiến lược để cản trở hoạt động của công đoàn. Trong đó, các giám đốc và nhân viên của Samsung, ở các cấp độ khác nhau, đã bị phát hiện có liên quan đến việc tìm hiểu những thông tin nhạy cảm về các thành viên trong công đoàn để gây áp lực và thuyết phục họ rời khỏi công đoàn, khiến các nhà thầu phụ của công đoàn phải đóng cửa và trì hoãn đàm phán giữa người lao động và giới quản lý của công ty.
Phán quyết này đi sau phán quyết tuần trước của cùng một tòa án đã đưa ra mức án 16 tháng tù đối với Phó chủ tịch Samsung Electronics Kang Kyung-hoon về các hoạt động phá hoại liên minh tại chi nhánh Samsung Everland, một công ty điều hành công viên giải trí và là một phần của Samsung C&T.
Sau những vụ việc trên, Samsung thừa nhận sai sót của mình, “chúng tôi thừa nhận sự hiểu biết và quan điểm của các công ty con đối với công đoàn lao động trong quá khứ đã không đạt được kỳ vọng của xã hội”, và cho biết họ đã sửa chữa sai lầm này kể từ khi phát hiện vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.