Chủ sàn tiền ảo Trung Quốc bị điều tra sau buổi ăn trưa với tỉ phú Mỹ

08/02/2020 10:05 GMT+7

Ông chủ sàn giao dịch tiền ảo Trung Quốc bị giới chức nước này điều tra với cáo buộc rửa tiền và huy động quỹ trái phép thông qua một dự án trên sàn giao dịch của mình.

Ông Justin Sun Yuchen, 29 tuổi, một trong những ông chủ trẻ tuổi giàu có ở đại lục đang đối mặt với những cáo buộc của chính quyền huy động quỹ bất hợp pháp thông qua dự án trên sàn Tron mà giới chức gọi là đánh bạc bất hợp pháp nhắm vào người đại lục, theo South China Morning Post hôm 7.2 dẫn nguồn từ báo chí trong nước.
Ông Sun cũng bị cáo buộc thành lập một ứng dụng có những hoạt động trá hình đồi trụy có tên Peiwo, cho phép những người lạ mặt trò chuyện với nhau, nhưng thực tế là đường dây mại dâm trên mạng. Ông chủ của sàn tiền ảo Tron bị cấm rời khỏi Trung Quốc trong thời bị điều tra. Tuy nhiên, ông Sun phủ nhận các các buộc huy động quỹ trái phép và rửa tiền. Liên quan đến vụ ứng dụng đồi trụy, ông này thừa nhận Peiwo “cần điều chỉnh”.
Vụ điều tra được đưa ra sau khi ông chủ sàn giao dịch tiền ảo Trung Quốc ăn trưa với nhà tỉ phú nổi tiếng thế giới Warren Buffett. Ông Sun đã trả 4,56 triệu USD để giành vé ăn trưa với nhà đầu tư tài ba của Mỹ trong một cuộc đấu giá từ thiện được tổ chức hồi tháng 6.2019. Tỉ phủ trẻ tuổi người Trung Quốc nhiều lần thay đổi bữa trưa được lên kế hoạch hồi tháng 7.2019 đến cuối tháng 1.2020 vừa qua với lý do “phải trải qua đợt chữa bệnh thận”.
Sun vừa qua tiết lộ bữa trưa đắt giá này cùng với hình ảnh chụp chung với tỉ phủ thế giới Buffett được tổ chức ở Omaha, bang Nebraska của Mỹ. “Khoảng tiền 4,56 triệu USD cho bữa ăn chỉ có giá 515,05 USD quả là đáng giá đồng tiền bát gạo. Những gì tôi nhận được từ ông ấy là vô giá”, ông Sun viết trên tài khoản cá nhân. Trong bữa tiệc ông Sun mời thêm 4 đại gia khác trong lĩnh vực tiền ảo và ‘blockchain’ Trung Quốc tham gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.