Chủ sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới sẵn sàng từ chức

28/07/2021 18:50 GMT+7

Phát biểu tại cuộc họp báo trực tuyến hôm 27.7, ông Changpeng Zhao, hay còn được biết với tên gọi "CZ", thông báo công ty đã có kế hoạch đưa người lên thay thế ông.

Theo CNBC, CZ nói với các phóng viên như sau: "Chúng tôi sẽ xoay trục để trở thành tổ chức tài chính tuân theo luật trong tương lai". Trong quá trình đó, ông sẵn sàng tìm kiếm một CEO thay thế mình, có nhiều kinh nghiệm quản lý hơn.
Tính theo khối lượng giao dịch, Binance hiện là sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, gần đây sàn giao dịch này liên tục gặp vận hạn khi các chính quyền trên thế giới bắt đầu siết chặt thị trường tiền ảo.
Tháng 5, Bloomberg đưa tin Bộ Tư pháp (DOJ) và Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) điều tra những cá nhân có liên quan đến Binance. Cuối tháng 6, Anh yêu cầu Binance ngừng mọi hoạt động pháp lý vì không tuân thủ các quy định chống rửa tiền. Chính quyền Nhật Bản, Canada và Ý cũng đang kiểm soát Binance, cảnh báo công ty không được phép hoạt động tại những quốc gia này. 
Rắc rối bủa vây Binance, CZ dường như đã nghĩ đến việc thỏa thuận với các cơ quan quản lý. Ông từng viết trên Twitter rằng: "Tuân thủ quy định là một hành trình, đặc biệt là trong các lĩnh vực mới như tiền điện tử".
CZ cho biết Binance đặt mục tiêu thành lập thêm các trụ sở mới trên thế giới và sẽ xin giấy phép ở những quốc gia mà Binance có mặt. Ông nói: "Tôi rất vinh dự tiếp tục điều hành Binance dưới hình thức một tổ chức tài chính, cho đến khi chúng tôi tìm được ai đó làm việc tốt hơn". Tuy chưa có dự định rời ghế CEO ngay lúc này nhưng ông Changpeng Zhao đã chuẩn bị tâm thế đón chờ người kế nhiệm.
Đầu tháng này, Binance thông báo sẽ không cung cấp "token chứng khoán" - phiên bản số cho cổ phiếu của các công ty như Tesla, Apple, Coinbase mà sẽ chuyển trọng tâm sang các sản phẩm khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.