Chủ sàn chứng khoán New York đề nghị mua lại eBay

05/02/2020 19:04 GMT+7

Chủ sở hữu của Sàn giao dịch chứng khoán New York (New York Stock Exchange) đề nghị mua lại tập đoàn thương mai điện tử eBay với mức giá hơn 30 tỉ USD, tờ Wall Street Journal đưa tin hôm 4.2 theo giờ địa phương.

Dẫn những nguồn tin tin cậy, Tạp chí Phố Wall cho hay Intercontinental Exchange, công ty sở hữu Sàn giao dịch chứng khoán New York, trước đây từng đưa ra đề nghị này với eBay và tiếp tục thúc giục tập đoàn này chuyển nhượng lại.
Chưa thấy phản ứng của eBay về lời đề nghị mua lại từ Intercontinental Exchange. Các nguồn tin cũng cho hay cả hai chưa tổ chức cuộc gặp mặt hay đàm phán chính thức liên quan đến việc mua bán. Tuy nhiên, theo Wall Street Journal, có khả năng eBay từ chối lời đề nghị của Sàn giao dịch chứng khoán New York vì chê giá mua bèo.
Hiện vốn hóa thị trường của eBay là 28 tỉ USD, và nếu eBay muốn bán mình thì chỉ có thể chấp nhận một hợp đồng có trị giá nhiều hơn. Intercontinental Exchange muốn sở hữu eBay và chỉ quan tâm đến mảng thương mại điện tử để giúp tập đoàn này cạnh tranh với Amazon và Walmart. Chủ sàn chứng khoán New York sẽ bán những hoạt động kinh doanh khác của eBay như quảng cáo, rao vặt, vốn bị công ty đầu tư nắm cổ phần trong eBay chỉ trích là “làm mất mặt” và giảm giá trị của tập đoàn.
Hồi tháng 11.2019, dưới áp lực của Starboard Group và Elliott Management, eBay đã quyết định bán mảng kinh doanh dịch vụ bán vé qua mạng được gọi là StubHub cho công ty Viagogo của Thụy Sĩ với giá 4 tỉ USD. Các công ty đầu tiếp tục gây áp lực lên eBay để yêu cầu bán mảng quảng cáo, rao vặt bao gồm 11 trang web trực tuyến trên khắp châu Âu, Canada, Mexico và Nam Phi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.