Chrome Web Store chặn các tiện ích mở rộng trùng lặp

06/05/2020 11:26 GMT+7

Gã khổng lồ Google đang thực hiện củng cố các chính sách ngăn chặn những extension (tiện ích mở rộng) có hành động spam, trùng lặp và không hiệu quả.

Theo Google, hãng này đưa ra một kỹ thuật Ninja để cấm hoàn toàn các nhà phát triển tiện ích trên Chrome Web Store thực hiện các hành vi gian lận. Và hãng này cũng tiến hành bổ sung nhiều điều luật vào chính sách chống spam mới của mình, chính sách này sẽ được cụ thể hóa ở phần Developer Program Policy (Chính sách chương trình dành cho nhà phát triển).
“Chúng tôi không cho phép bất kỳ nhà phát triển hoặc chi nhánh nào của họ gửi nhiều tiện ích mở rộng có trải nghiệm hoặc chức năng trùng lặp trên Chrome Web Store”, Google nói thêm.

Chrome Web Store củng cố chính sách chống extension trùng lặp

Ảnh chụp màn hình

Nhiều nhà phát triển các tiện ích đã cố tình xuất bản tiện ích mở rộng khác nhau nhưng sau khi cài đặt vào thiết bị thì tất cả đều cung cấp cho người dùng cùng một loại nội dung, dữ liệu. Đây là điều gian lận, và Google đang muốn ngăn chặn hành động này. Chính sách mới của việc chống spam tiện ích mở rộng sẽ khiến các nhà phát triển không còn có thể gửi nội dung trải nghiệm tiện ích giống nhau, bất kể là siêu dữ liệu hoặc mã nguồn.
Đây là động thái cảnh báo các nhà phát triển đã cố gắng thao túng thị trường tiện ích mở rộng nhằm tăng xếp hạng, đánh giá hoặc số lượt tải xuống bằng các phương pháp không có thật. Ngoài ra Google đã tích cực trấn áp vào các tiện ích mở rộng chứa thông điệp spam hoặc lạm dụng thông báo. Hãng này cho biết họ không cho phép các extension của trình duyệt gửi tin nhắn thay mặt cho người dùng mà không có sự đồng ý của họ hoặc gửi thông báo không mong muốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.