Chrome Web Store cấm hoàn toàn ứng dụng đào tiền ảo

Thành Luân
Thành Luân
03/04/2018 16:22 GMT+7

Google đã nâng tầm an ninh cho chợ ứng dụng Chrome Web Store bằng những lập trường cứng rắn liên quan đến vấn đề khai thác tiền ảo thông qua các ứng dụng trên đây.

Theo SlashGear, Chrome Web Store trước đây cho phép các ứng dụng đào tiền ảo chỉ khi họ chấp nhận làm việc theo mục đích riêng, và người dùng nhận được thông báo đầy đủ về cách ứng dụng hoạt động ra sao. Một phần do số lượng ứng dụng được gửi đến Chrome Web Store tìm cách né tránh hoặc phá vỡ quy tắc nên công ty quyết định không chấp nhận bất kỳ ứng dụng đào tiền ảo nào cung cấp trên đây nữa.
Các ứng dụng và tiện ích mở rộng hiện có trên Chrome Web Store đã liệt kê trong quá khứ sẽ bị xóa. Người dùng ứng dụng Chrome chắc chắn sẽ được thông báo rằng tất cả các phần mở rộng đào tiền ảo đều bị cấm và được khuyến cáo xóa đi.
James Wagner, quản lý sản phẩm nền tảng tiện ích cho Chrome Web Store, nói: “Phần mở rộng với mục đích liên quan đến blockchain khác với đào tiền ảo sẽ được phép duy trì trên Chrome Web Store. Các tiện ích mở rộng đào tiền ảo dưới bất kỳ hình thức hoặc hình dạng nào đều sẽ bị xóa khỏi Chrome Web Store vào cuối tháng 6”.
Wagner nói thêm: “Trong vài tháng qua, đã có sự gia tăng các phần mở rộng độc hại được nhúng các lệnh đào tiền ảo ngầm mà không cần sự cho phép của người dùng. Những lệnh đào tiền ảo này thường tiêu tốn nhiều nguồn tài nguyên CPU, và có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả hoạt động của hệ thống và mức tiêu hao năng lượng”.
Có vẻ như việc làm này sẽ có tác động lớn đến giá bitcoin hoặc bất kỳ đồng tiền ảo nào khác về lâu dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.