Chrome trên Android giúp tự động điền an toàn hơn

01/08/2020 12:37 GMT+7

Google vừa công bố một tính năng mới cho Chrome trên Android, nhằm cho phép người dùng xác thực các giao dịch thẻ tín dụng thông qua thông tin sinh trắc học.

Theo Neowin, Chrome trên Android cũng giới thiệu các cải tiến cho trình quản lý mật khẩu riêng của mình, giúp đăng nhập vào trang web nhanh hơn với khả năng chạm để tự động điền mới.
Hiện tại, khi người dùng mua hàng qua Chrome trên thiết bị di động, họ sẽ được yêu cầu nhập CVC của thẻ trước khi tính năng tự động điền cung cấp số thẻ đầy đủ của người dùng vào một biểu mẫu. Nhưng trong những tuần tới, Chrome trên Android sẽ cho phép người dùng sử dụng xác thực sinh trắc học điện thoại của mình để lấy số thẻ bằng dấu vân tay khi mua hàng. Điều đó có nghĩa người dùng sẽ không cần nhập CVC, trừ khi họ sử dụng thẻ tín dụng lần đầu tiên.
Người dùng vẫn có thể từ chối tính năng này và thay vào đó chọn xác minh thẻ của mình bằng CVC. Dĩ nhiên người dùng cũng được cung cấp tùy chọn trong Chrome để tắt khả năng này. Được biết, khả năng xác nhận giao dịch thẻ tín dụng với sinh trắc học lần đầu tiên xuất hiện vào đầu tháng này thông qua nhãn cờ trên Chrome.
Cuối cùng, một cập nhật khác cho Chrome trên thiết bị di động là khả năng chạm để điền mới sẽ hiển thị cho người dùng các tài khoản đã lưu cho trang web hiện tại thông qua hộp thoại tiêu chuẩn của Android. Tính năng này sẽ được phát hành cho Chrome trên Android trong vài tuần tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.