Chrome thay đổi cách hiển thị thông báo

12/07/2021 13:03 GMT+7

Những thông báo mà bạn ẩn đi từ trình duyệt Chrome sẽ sớm được quy hoạch gọn gàng hơn.

Theo AndroidPolice, thay đổi sắp tới của Chrome sẽ tiến thêm một bước nữa để giúp người dùng có thể dễ dàng tập trung hơn khi sử dụng trình duyệt.
Chrome Story đã phát hiện ra những nỗ lực của Google trên Chromium Gerrit để thu gọn các thông báo trong khi đang thực hiện quay chia sẻ hoặc quay phim màn hình. Điều này có vẻ quen thuộc, vì trước đó Chrome đã cố gắng giảm thiểu sự phiền nhiễu do các thông báo gây ra, tuy nhiên lại theo một cách nửa vời. Mặc dù nội dung của các thông báo bị tắt tiếng hoặc bị ẩn khỏi chế độ xem, nhưng các bảng thông báo sẽ vẫn hiển thị làm ảnh hưởng đến video màn hình bạn đang ghi lại, đồng thời gây mất tập trung vào công việc đang làm.

Thông báo đã ẩn nhưng vẫn xuất hiện bảng cảnh báo gây mất tập trung

Ảnh chụp màn hình

Với cam kết hợp nhất vào Chrome gần đây, các thông báo bị ẩn giờ đây sẽ có nút Snooze đi kèm với bảng thông báo của chúng. Nút này sẽ ngăn Chrome hiển thị các thông báo trong tương lai cho đến khi bạn thoát khỏi phiên chia sẻ màn hình của mình, sau đó bạn sẽ có thể truy cập chúng từ khay thông báo của máy tính.
Thử nghiệm này sẽ sớm được Chrome bật flag cho phiên bản Canary. Mặc dù sự thay đổi được đánh giá cao, nhưng liệu Google có thể tiến thêm một bước nữa hay không, bằng cách cung cấp cho người dùng tùy chọn báo lại thông báo theo mặc định trong khi trình bày. Nó sẽ cung cấp trải nghiệm người dùng dễ dàng hơn, thay vì nhấp vào nút báo lại mỗi lần chia sẻ màn hình bắt đầu. Không chắc liệu Google có ý định triển khai cài đặt này trong Chrome hay không, nhưng đây sẽ là một cải tiến tốt về chất lượng để giảm thiểu sự phân tâm mà không cần nhấp chuột.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.