Chrome OS phát triển tính năng tự động bảo vệ cổng USB

04/01/2019 09:20 GMT+7

Chrome OS là lựa chọn phù hợp cho những ai tìm kiếm hệ điều hành tương đối bảo mật trên laptop. Và Google tiếp tục khẳng định điều này bằng một tính năng đang được phát triển.

Theo 9to5Google, tính năng này được gọi là USBGuard, và chuẩn bị được đưa lên phiên bản Chrome OS mới nhất. Nó khá đơn giản: khi thiết bị chạy hệ điều hành Chrome OS đang ở chế độ khóa màn hình, khe cắm USB sẽ không thể kết nối được cho đến khi người dùng mở khóa màn hình bằng mật khẩu hay mã PIN.
Tuy nhiên, tính năng sẽ không ngắt kết nối của những thiết bị bộ nhớ (USB, ổ cứng di động) đã kết nối vào máy tính trước khi màn hình bị khóa.
Nếu đang dùng phiên bản thử nghiệm Chrome OS (chế độ Canary), bạn sẽ thấy thông báo về tính năng này, cụ thể là: Chrome://flags/#enabl-usbguard.
Trang ZDNet giải thích Google thiết kế tính năng này nhằm chống lại các dạng tấn công như “Rubber Ducky”. Dạng này sử dụng một USB cài kèm mã độc, nếu kết nối đến máy, sẽ mô phỏng lại tính năng bàn phím và thực thi những lệnh nguy hiểm. Bằng việc khóa cổng USB ở chế độ khóa màn hình, Google bảo vệ người dùng Chrome OS khỏi nhiều dạng tấn công tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.