Chrome OS 66 giúp khắc phục Meltdown, chặn tự động phát nội dung

01/05/2018 14:20 GMT+7

Google vừa phát hành bản cập nhật Chrome OS 66 dành cho người dùng thiết bị Chrome OS với một số điểm quan trọng, đặc biệt là vá lỗ hổng bảo mật Meltdown nguy hiểm nhất từ trước đến nay.

Theo Neowin, các lỗ hổng Meltdown và Spectre của Intel đã khiến toàn bộ ngành công nghiệp công nghệ cao bị xáo trộn. Do lỗi gắn liền với bộ xử lý hiện đại nên việc cố định lỗi không phải là dễ dàng gì giống như với việc vá phần mềm. Điều tốt nhất mà các nhà phát triển Intel và hệ điều hành có thể làm là áp dụng các biện pháp giảm nhẹ trước các tình huống có thể gây ra hậu quả nặng nề.
Phiên bản Chrome OS 66 cuối cùng đã bổ sung chức năng giảm nhẹ hậu quả lỗ hổng Meltdown cho các thiết bị chạy Chrome OS. Theo Google, tất cả các thiết bị chạy Chrome OS hiện được bảo vệ chống lại Meltdown. Điều này chỉ bao gồm các thiết bị dựa trên chip xử lý Intel, trong khi CPU ARM được cho là bị ảnh hưởng bởi Spectre chứ không phải là Meltdown hoặc cả hai.
Chrome OS 66 cũng có khả năng chặn tự động phát nội dung đa phương tiện, có nghĩa không phải là nó bị chặn hoàn toàn. Nếu nội dung là các video như quảng cáo, nó sẽ được tắt tiếng theo mặc định, hoặc nếu là trang web phổ biến, nó vẫn sẽ hiển thị và phát nội dung đó.
Phiên bản Chrome OS mới nhất cũng có một số tính năng độc đáo khác để tăng cường sức cạnh tranh với các hệ điều hành khác, bao gồm xuất khẩu mật khẩu cũng như phóng to đến 20x. Khả năng tương thích ứng dụng Adnroid hiện cũng bao gồm chia sẻ màn hình và in ấn, giúp việc sử dụng các ứng dụng Android trên Chrome OS cảm thấy tự nhiên hơn như sử dụng trên Android.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.