Chrome là trình duyệt web có lượng người dùng nhiều nhất thế giới

02/04/2017 09:56 GMT+7

Theo hãng nghiên cứu thị trường NetMarketShare, trình duyệt web Chrome của Google hiện đang có lượng người dùng lớn nhất thế giới, tính đến tháng 3 vừa qua.

Neowin dẫn lại báo cáo của NetMarketShare cho biết, Chrome hiện đang nắm giữ 58,64% thị phần người dùng trình duyệt web trên máy tính (chiếm vị trí dẫn đầu), theo sau là trình duyệt Internet Explorer của Microsoft với 18,95% thị phần.
Các vị trí tiếp theo là Firefox của Mozilla với 11,79% thị phần, Microsoft Edge (đang là trình duyệt mà Microsoft muốn thay thế dần Internet Explorer) với 5,61%, Safari của Apple chiếm 3,37%,...
Được biết, việc Chrome qua mặt Internet Explorer để trở thành trình duyệt web được nhiều người dùng nhất là vào tháng 5.2016, thời điểm đó Internet Explorer vẫn còn giữ đến 41,3% thị phần nhưng liên tục bị Chrome lấy dần thị phần trong thời gian gần đây.
Tuy nhiên, hướng đi mới của Microsoft là trong thời gian tới cũng sẽ khai tử trình duyệt Internet Explorer, và thay thế bằng trình duyệt Edge vốn đang được cài mặc định trong Windows 10. Bản thân trình duyệt web này cũng đang có đà tăng trưởng liên tục trong thời gian ngắn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.