Chrome có thể tự động thay đổi mật khẩu bị xâm phạm

26/05/2021 16:01 GMT+7

Google mở rộng bảo mật cho trình duyệt Chrome để có thể tự động thay đổi những mật khẩu bị xâm phạm.

Theo TheWindowsClub, các trình duyệt như Chrome được trang bị công nghệ hiện đại để phát hiện các vi phạm dữ liệu. Giờ đây, Google đang mở rộng mạng lưới các tính năng bảo mật để tự động phát hiện và sửa các mật khẩu bị xâm phạm.
Chrome sẽ dựa trên công nghệ Duplex để tự động thay đổi mật khẩu bị xâm phạm cho người dùng. Công ty giới thiệu công nghệ này vào năm 2019 trong Google Assistant để giúp các tác vụ nhàm chán như đặt đồ ăn hoặc mua vé xem phim trở nên dễ dàng hơn.
Trên các trang web được hỗ trợ, bất cứ khi nào bạn kiểm tra mật khẩu của mình và Chrome tìm thấy mật khẩu có thể đã bị xâm phạm, bạn sẽ thấy nút “Change password” từ Assistant. Khi bạn nhấn nút, Chrome sẽ không chỉ điều hướng đến trang web mà còn thực hiện toàn bộ quá trình thay đổi mật khẩu của bạn.

Chrome sẽ giúp người dùng thay đổi mật khẩu bị xâm phạm

Ảnh chụp màn hình

Có thể thấy Chrome sẽ thực hiện tất cả công việc nặng nhọc, bao gồm việc chọn kết hợp mật khẩu phù hợp cho tài khoản, lưu nó trong trình duyệt và liên kết nó với tài khoản Google của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể kiểm soát toàn bộ trải nghiệm và chọn thực hiện quy trình thay đổi mật khẩu theo cách thủ công ngay từ đầu hoặc tại bất kỳ thời điểm nào trong quá trình này. Tính năng này ban đầu sẽ được triển khai cho một số ứng dụng và trang web hạn chế, như Twitter, và có khả năng mở rộng sang các trang web khác trong tương lai.
Ngoài ra, bên cạnh việc thông báo cho người dùng về mật khẩu của họ đã bị xâm phạm, công cụ Password Checkup của trình duyệt sẽ cảnh báo người dùng nếu họ có bất kỳ mật khẩu nào được sử dụng lại hoặc nếu bất kỳ tài khoản nào của họ đang sử dụng mật khẩu yếu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.