Chrome có thể liên kết đến văn bản cụ thể trong trang web

17/04/2021 13:51 GMT+7

Sau bản cập nhật Chrome 90, Google hứa hẹn tiếp tục mang đến một số tính năng hữu ích mới đến cho người dùng của mình.

Đầu tuần này, Google phát hành phiên bản 90 của Chrome, mang theo một số cải tiến và thay đổi cho trình duyệt. Công ty cũng vừa công bố một số cải tiến khác sẽ được tung ra.
Bổ sung đáng chú ý đầu tiên là khả năng tạo liên kết đến các đoạn văn bản cụ thể trong một trang web. Người dùng có thể đánh dấu bất kỳ phần nào của trang, nhấp chuột phải vào nó và chọn tùy chọn “Copy link to highlight” để tạo liên kết có thể giúp người dùng khác truy cập thẳng đến phần nội dung bạn vừa đánh dấu và tạo đường dẫn.
Mùa hè năm ngoái, Google phát hành một tiện ích mở rộng của Chrome có tên Link to Text Fragment cũng làm được điều tương tự, nhưng giờ đây tính năng này đã là một phần chính thức của Chrome. Tính năng mới sẽ được triển khai trên các phiên bản Chrome dành cho máy tính để bàn và Android trước tiên.
Tiếp theo là một số cải tiến đối với trình đọc PDF trong Chrome, bắt đầu với một thanh bên mới hiển thị hình thu nhỏ cho tất cả trang của tài liệu, giúp bạn dễ dàng chuyển đến một trang cụ thể nhanh chóng hơn. Ngoài ra còn có chế độ trình bày mới ẩn tất cả yếu tố công cụ để tập trung vào chính tài liệu, chế độ xem trên 2 trang và thanh công cụ cập nhật ở trên cùng với quyền truy cập nhanh hơn vào các điều khiển như zoom và in ấn. Tất cả điều này đang được triển khai cho người dùng máy tính để bàn.

Giao diện đọc PDF được cải tiến của Chrome

Ảnh chụp màn hình

Một bổ sung đáng chú ý khác là Chrome hỗ trợ đổi tên cửa sổ làm việc, giúp quản lý các công việc khác nhau và các tab liên quan của chúng. Để đổi tên cửa sổ, người dùng có thể nhấp chuột phải vào vùng trống của dải tab.
Cuối cùng, dựa trên những cải tiến về hiệu suất mà Google đã cung cấp với các bản cập nhật gần đây cho Chrome, công ty sẽ sớm thực hiện việc thu gọn một “nhóm tab đóng băng”, toàn bộ các tab không hoạt động một thời gian sẽ được tự động nhóm lại thành nhóm để dễ quản lý hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.