Chrome cập nhật phiên bản có thể giúp tiết kiệm pin laptop

07/07/2020 10:02 GMT+7

Chrome sẽ không còn ngốn pin của laptop khi mở quá nhiều tab nữa.

Trình duyệt Chrome của Google từ trước đến nay vẫn luôn nổi tiếng với việc sử dụng quá nhiều dung lượng pin của laptop, đặc biệt là khi người dùng mở đồng thời quá nhiều tab.
Theo một báo cáo từ TheWindowsClub, một tính năng thử nghiệm trong phiên bản Chrome 86 sẽ giảm mức sử dụng pin bằng cách tắt tính năng hẹn giờ và trình theo dõi JavaScript không cần thiết đang hoạt động ở chế độ nền của các tab, chẳng hạn như các tính năng kiểm tra vị trí cuộn trang của bạn. Và tính năng sẽ được tắt khi thích hợp nhất chứ không tắt tùy ý.
Google đã tiết kiệm được 2 giờ sử dụng pin trong một thử nghiệm với 36 tab chạy nền và một tab đang mở trống đang hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt. Nhưng trong một thử nghiệm khác khi phát video YouTube thì kết quả không ấn tượng cho lắm, chỉ kéo dài thêm được khoảng 36 phút thời gian pin laptop.
Hiện tính năng này đang chỉ khả dụng dưới dạng flag (tính năng ẩn) trong các bản dựng Chrome 86 đầu tiên, nhưng dự kiến sẽ có mặt trên tất cả phiên bản dành cho máy tính để bàn và thiết bị di động. Nhưng hiện vẫn chưa biết thời điểm cụ thể tính năng này sẽ được phổ biến rộng rãi trên trình duyệt chính thức, có thể tính năng này sẽ giải quyết một khiếu nại phổ biến của những người dùng laptop đang bị trình duyệt này “ngốn” pin một cách vô tội vạ.
Các công ty như Apple và Microsoft thường xuyên giới thiệu những lợi thế về thời lượng pin so với Chrome. Họ vẫn có thể khẳng định vị trí dẫn đầu, tuy nhiên cải tiến này sẽ có thể thu hẹp khoảng cách giữa Chrome với các trình duyệt khác về thời lượng pin và được lựa chọn bởi người dùng do mức độ phổ biến vốn có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.