Chrome 86 tăng cường bảo mật mật khẩu trên Android và iOS

07/10/2020 12:48 GMT+7

Google đang làm nổi bật nhiều cải tiến mà họ thực hiện cho trình duyệt Chrome, với bản cập nhật mới nhất sẽ giúp tăng cường bảo mật mật khẩu trên Android và iOS.

Theo Neowin, Chrome 86 chủ yếu đề cập đến việc tăng cường bảo mật mật khẩu trên các phiên bản Chrome dành cho thiết bị di động vì nó thực hiện một số bổ sung tập trung vào bảo mật và các chỉnh sửa khả năng sử dụng khác.
Google sẽ kiểm tra xem mật khẩu của người dùng có bị xâm phạm hay không, và nếu đúng như vậy công ty sẽ đưa người dùng trực tiếp đến biểu mẫu Change Password. Tính năng này hiện có sẵn cho người dùng Android và iOS. Công ty cũng đang bổ sung hệ thống Safety Check vào thiết bị di động, hệ thống này sẽ kiểm tra các mật khẩu bị xâm phạm và đảm bảo Chrome đã được cập nhật. Nó cũng kiểm tra xem Safe Browsing có được bật hay không.
Công ty đang mang tính năng Enhanced Safe Browsing đã được cung cấp cho các trình duyệt trên máy tính để bàn vào đầu năm nay, đến Android. Khi chế độ này được bật, Chrome có thể chủ động bảo vệ người dùng khỏi lừa đảo, phần mềm độc hại và các trang web nguy hiểm khác bằng cách chia sẻ dữ liệu thời gian thực với dịch vụ Safe Browsing của Google. Hãng hy vọng khi dịch vụ này được kích hoạt, lượng người dùng nhập mật khẩu của họ vào các trang web lừa đảo sẽ giảm 20%.
Ngoài ra, người dùng iOS còn có thể xác thực mật khẩu tự động điền của Chrome bằng Face ID, Touch ID hoặc mật mã điện thoại. Trong thực tế khả năng này đã đến với người dùng Android từ tháng 7.
Các bổ sung khác bao gồm cảnh báo biểu mẫu hỗn hợp trên máy tính để bàn và Android nhằm cảnh báo về các biểu mẫu web tải qua HTTPS nhưng gửi nội dung qua HTTP. Chrome 86 cũng sẽ chặn hoặc cảnh báo người dùng khi họ bắt đầu tải xuống nội dung không an toàn trên các trang an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.