Chrome 86 mặc định chặn trang web chứa thông báo lạm dụng

23/10/2020 11:33 GMT+7

Với mong muốn giúp người dùng tăng trải nghiệm lướt web hơn, Google đang triển khai một tính năng mới trong Chrome 86 để chặn các trang web sử dụng thông báo hiển thị nội dung lạm dụng và gây hiểu lầm.

Theo SlashGear, đây là bước đi thứ ba của Google trong chiến dịch chống lại các trang web như vậy. Ở Chrome 80, công ty giới thiệu Quiet Notification Permissions - nền tảng cho tất cả tính năng thông báo trong tương lai. Đến Chrome 84, công ty bắt đầu chống trang web sử dụng các phương pháp lừa đảo để người dùng cấp cho nó quyền sử dụng phần cứng, như máy ảnh hoặc ghi vào bộ nhớ máy tính.
Google giải thích Chrome 86 tập trung vào các nội dung thông báo lạm dụng thực tế, lừa người dùng chấp nhận các thông báo sau đó sẽ gửi phần mềm độc hại hoặc giả mạo là thông báo hệ thống yêu cầu thông tin đăng nhập của họ. Chrome sẽ chặn tương tác với các trang web này và yêu cầu người dùng cho phép họ gửi thông báo một cách rõ ràng, cùng với cảnh báo trang web có thể đang cố lừa họ.
Chrome sẽ tự động phát hiện các trang web như vậy nhờ trình thu thập thông tin web tự động của Google. Trình thu thập thông tin sẽ ghi nhận các thông báo đẩy như vậy nếu được yêu cầu từ người dùng và sau đó sẽ đánh giá về nội dung lạm dụng. Những nội dung vi phạm sau đó sẽ được gửi thông báo qua Search Console của trang web và sẽ có thời gian gia hạn 30 ngày trước khi bị đưa vào danh sách vi phạm của Chrome.
Tất nhiên, biện pháp bảo vệ này chỉ hoạt động trong Chrome và chỉ trong phiên bản mới nhất, vì vậy các trình duyệt khác vẫn giữ nguyên như cũ với các hành vi lạm dụng và lừa đảo như vậy. Mặc dù những người hâm mộ Google và Chrome sẽ coi đây là một trong những cách trình duyệt làm cho web trở thành một nơi tốt hơn, nhưng một số người cho rằng Google đang sử dụng quyền sở hữu Chrome của mình để thúc đẩy các quy tắc và hệ thống của riêng mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.