Chốt thời điểm ra mắt Huawei Mate X thế hệ thứ hai

Thành Luân
Thành Luân
26/12/2019 15:24 GMT+7

Trong khi Mate Xs mà Huawei ra mắt vào đầu năm 2020 chỉ là bản cải tiến của Mate X với màn hình và bản lề tốt hơn, thì Mate X2 (tên tạm gọi) mới là sản phẩm kế nhiệm đích thực.

Theo Gizchina, các nguồn tin từ Trung Quốc cho thấy Huawei sẽ ra mắt Mate X thế hệ thứ hai vào nửa cuối năm sau, mà cụ thể là quý 3/2020. Ở thời điểm hiện tại, các nhà cung cấp bản lề và màn hình dành cho Mate X2 đã bắt đầu sản xuất hàng loạt các thành phần mới.
Báo cáo cho biết, nhà cung cấp bản lề cho Mate X2 sẽ là Jarllytec, tuy nhiên Huawei được cho là sẽ hợp tác với một nhà sản xuất khác của Trung Quốc, nhưng vì sự phức tạp và độ tin cậy của thành phần cần được kiểm tra thêm nên Huawei vẫn chưa tiết lộ kế hoạch của mình một cách rõ ràng.
Nếu lịch trình ra mắt vào quý 3 năm sau, Mate X2 rất có thể xuất hiện cùng với dòng Mate 40. Đây rõ ràng là một bước đi thông minh khi họ có thể sử dụng dòng chip Kirin 1020 trên cả hai sản phẩm, bao gồm bổ sung thêm kết nối 5G.
Trước đó, báo cáo cho biết Kirin 1020 sẽ có tên mã Baltimore và được phát triển dựa trên quy trình 5nm của TSMC, hứa hẹn cải thiện hiệu suất lên đến 50% so với Kirin 990. Kiến trúc CPU cũng được nâng cấp từ Cortex-A76 lên Cortex-A78, vượt qua Qualcomm vốn vẫn sử dụng lõi Cortex-A77 trên Snapdragon 865 mới nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.