Chọn smartphone 'xịn sò' chụp ảnh đẹp cho ngày tết

Thành Luân
Thành Luân
07/02/2021 09:57 GMT+7

Tết là thời gian hiếm hoi trong năm để chúng ta đoàn tụ cùng gia đình. Cùng với những bữa ăn đầm ấm, chụp ảnh ghi lại những khoảnh khắc đầu năm để lưu trữ sau này cũng là điều được nhiều người quan tâm.

Để có các bức ảnh thật đẹp trong ngày tết, ngoài những bộ quần áo mới, khung cảnh xung quanh, bạn cũng cần phải có một thiết bị chụp ảnh với chất lượng thật ấn tượng để lưu trữ.

Galaxy S21 Ultra

Khả năng quay video 4K/8K với nhiều tính năng hỗ trợ ghi hình hoàn hảo của Galaxy S21 Ultra khiến nó trở thành một thiết bị tuyệt vời nếu bạn là người quay nhiều video trong ngày tết. Hệ thống camera tele kép (3x và 10x) kết hợp cảm biến lấy nét laser bổ sung biến Galaxy S21 Ultra trở thành một chiếc điện thoại có camera tuyệt vời cho những tín đồ Android. Camera có khả năng quay/chụp đêm sắc nét, ghi lại những khoảnh khắc gia đình quây quần với các giá trị truyền thống ngày tết rõ ràng hơn.

Không chỉ mạnh mẽ về phần cứng nhiếp ảnh, Galaxy S21 Ultra còn có phần mềm tiện dụng

Ảnh: Pocket-lint

Nhưng Galaxy S21 Ultra không chỉ gây ấn tượng ở phần cứng mà còn mang đến một số thủ thuật phần mềm mới giúp bạn sáng tạo hơn với ảnh của mình, trong đó đáng chú ý là Director View giúp sản xuất nội dung nhanh chóng, cho phép bạn quay video đồng thời từ cả camera trước và sau một cách liền mạch, đồng thời bạn cũng có thể chuyển đổi nhanh chóng giữa các ống kính khác nhau của máy.
Bên cạnh đó, màn hình 6,8 inch của máy có khả năng hiển thị sống động với tốc độ làm mới thích ứng 120 Hz và độ phân giải QHD. Màu sắc rực rỡ trên sản phẩm sẽ giúp bạn có thể thưởng thức nội dung 2K hay 4K ấn tượng hơn.
Galaxy S21 Ultra là một trong những điện thoại thông minh đầu tiên hỗ trợ Wi-Fi 6E cho phép kết nối internet nhanh hơn gấp 4 lần, vì vậy bạn có thể phát trực tuyến và chia sẻ nội dung trong nháy mắt. Ngoài ra, với kết nối mạng 5G siêu nhanh Galaxy S21 Ultra sẵn sàng cho nhu cầu truyền tải video nhanh chóng cũng như phát sóng trực tuyến mượt mà.

iPhone 12 Pro Max

Thành viên cao cấp nhất của loạt iPhone 12 cũng là chiếc iPhone chụp ảnh tốt nhất từ trước đến nay. Nó nổi bật so với các mẫu iPhone khác chính là camera chính có cảm biến lớn hơn, giúp bạn thu được nhiều ánh sáng hơn khi chụp ảnh, đặc biệt là các khoảnh khắc như đêm giao thừa. Nó cũng bao gồm một hệ thống ổn định hình ảnh dịch chuyển cảm biến giúp quay video siêu ổn định ở Dolby Vision HDR.

iPhone 12 Pro Max đi kèm cảm biến ảnh lớn, rất tốt để chụp ảnh tết ngay cả thiếu sáng

Ảnh: CNET

Máy ảnh chính trên iPhone 12 Pro Max được kết hợp bởi một ống kính siêu rộng với trường nhìn 120 độ và một máy ảnh tele 65 mm với zoom quang 2,5x và zoom số 12x. Khả năng chụp ảnh tính toán của iPhone 12 Pro Max cũng rất ấn tượng nhờ hệ thống Deep Fusion được cải tiến cho các chi tiết tinh tế và Smart HDR 3 mang lại những bức ảnh cân bằng tốt trong điều kiện ánh sáng yếu. Ngoài ra, với cảm biến LiDAR được tích hợp, bạn có thể chụp ảnh chân dung ngay cả ở chế độ ban đêm.
Đặc biệt hơn, nếu bạn là người yêu thích chỉnh sửa ảnh về sau, chế độ ProRAW trên iPhone 12 Pro Max đáng giá để mang lại cho các nhiếp ảnh gia sự linh hoạt cao nhất về khả năng chỉnh sửa.

OnePlus 8 Pro

Sở hữu cảm biến Sony IMX689 với kích thước lớn 1/1,4 inch và kích thước điểm ảnh 1,12 micron, camera chính của OnePlus 8 Pro có thể chụp được những bức hình với hiệu ứng nền mờ tuyệt đẹp và rõ nét như ban ngày, ngay cả trong điều kiện ánh sáng thấp. Chất lượng ảnh ngày càng cải thiện nhờ tính năng tự động lấy nét theo pha và tự động lấy nét bằng laser, đó là chưa kể chống rung quang học (OIS) có thể khóa mọi thứ nhanh chóng và giữ ổn định ngay cả trong khi chụp ảnh và quay video. Những yếu tố này đảm bảo cho những cảnh di chuyển trong ngày tết ổn định hơn.

OnePlus 8 Pro sở hữu một trong những cảm biến ảnh chất lượng hiện nay

Ảnh: CNET

Không thể không nhắc đến camera siêu rộng 48 MP trên sản phẩm. Với điểm ảnh khổng lồ cùng góc nhìn siêu rộng, OnePlus 8 Pro có thể thu được nhiều ánh sáng và góc nhìn đến 116 độ giúp bạn có thể chụp những cảnh tụ họp của đông đảo thành viên trong gia đình mà không phải lùi thật xa để điều chỉnh ống ngắm.
Đối với nhu cầu quay video, bạn còn nhận được chức năng Super Stable ngay ở độ phân giải Full HD hoặc chế độ tiêu chuẩn ở độ phân giải lên đến 4K.

Galaxy Note20 Ultra

Galaxy Note 20 Ultra trang bị ba camera ở mặt sau với cảm biến chính 108 MP, camera tele 12 MP và siêu rộng 12 MP. Mặc dù Space Zoom chỉ đạt mức 50x, đồng thời sử dụng zoom quang 5x có thể chưa nổi bật khi nhìn vào Space Zoom 100x trên Galaxy S21 Ultra nhưng kỹ năng zoom của sản phẩm thực sự vượt trội.

Galaxy Note20 Ultra có thêm phụ kiện S Pen giúp chỉnh sửa ảnh sau chụp tiện lợi

Ảnh: Engadget

Chế độ chụp ban đêm của Galaxy Note20 Ultra khá tốt cũng như hiệu suất thu phóng xuất sắc với phạm vi quang học 120 mm và khả năng quay video tuyệt vời là những đều đáng chú ý trên sản phẩm này.
Ngoài camera, Galaxy Note20 Ultra còn mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho người dùng, từ màn hình Dynamic AMOLED 6,9 inch rộng với tốc độ làm mới thích ứng 120 Hz đẹp mắt cho đến hiệu suất mạnh mẽ từ chip Exynos 990 bên trong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.