Chọn smartphone cao cấp nào theo từng tiêu chí ?

21/06/2015 06:00 GMT+7

(TNO) Mỗi smartphone có những ưu và nhược điểm riêng, bởi mọi thứ không có gì là hoàn hảo. Nếu quan tâm đến những mục đích nhất định, bạn có thể chọn ra cho mình một chiếc smartphone phù hợp nhất.

(TNO) Mỗi smartphone có những ưu và nhược điểm riêng, bởi mọi thứ không có gì là hoàn hảo. Nếu quan tâm đến những mục đích nhất định, bạn có thể chọn ra cho mình một chiếc smartphone phù hợp nhất như trong gợi ý từ CNN dưới đây.

Màn hình: LG G4

LG G4 sử dụng màn hình cảm ứng 5,5 inch đạt chuẩn hiển thị 2K, độ phân giải là 2.560 x 1.440 pixel với mật độ điểm ảnh 534 ppi được đánh giá là smartphone sở hữu màn hình chất lượng tốt nhất hiện nay, đáp ứng các yếu tố về độ sáng, màu sắc rực rỡ và góc nhìn rộng. Nó tạo ra một cảm giác giống như nhìn trên một màn hình TV 4K độ nét siêu cao ngay trong tầm tay, với độ phân giải gấp 4 lần so với màn hình chuẩn HD.
Phần thiết kế của G4 dùng màn hình dạng cong nhẹ - Ảnh: LG
Thiết kế: iPhone 6

Có thể khẳng định rằng iPhone 6 là một trong những điện thoại có thiết kế đẹp nhất hiện nay, đó chính là lý do vì sao có những ý kiến cho rằng Samsung lại mang những nét thiết kế có trên iPhone 6 vào siêu phẩm Galaxy S6 của mình.
iPhone 6 là smartphone có thiết kế đẹp nhất hiện nay - Ảnh: Apple
Apple đã sắp xếp mọi thứ trên iPhone 6 ở mức tuyệt vời nhất, với các cạnh cong sắc nét, nút bấm phản hồi tốt và đặt tại các vị trí rất phù hợp. Đó là chưa kể đến một thiết kế siêu mỏng trên sản phẩm.

Phần mềm: Moto X

Google mang đến cho Android 5.1 nhiều tính năng tốt nhất trong lĩnh vực hệ điều hành di động, nhưng một vài tinh chỉnh bổ sung trên Moto X biến nó trở thành chiếc smartphone sở hữu hệ điều hành di động tốt nhất hiện nay.
Moto X được xem là một smartphone rất thông minh - Ảnh: Motorola
Moto X biết khi nào bạn đang lái xe, ở nhà hay trong một cuộc họp, và sẽ tự động đọc to văn bản, thông báo ai đang gọi hoặc trả lời bằng một tin nhắn văn bản tùy chỉnh. Khi lấy điện thoại ra khỏi túi, điện thoại sẽ hiển thị thời gian. Khi nhận được một cuộc gọi, chỉ cần vẫy tay trước điện thoại là có thể từ chối cuộc gọi. Để chụp một bức ảnh, bạn chỉ cần lắc điện thoại, thậm chí ngay cả khi điện thoại đã bị khóa màn hình. Và khi nhận được một thông báo, bạn cũng có thể yêu cầu điện thoại hiển thị nhanh nội dung để xem lướt qua.

Đó thực sự là một chiếc điện thoại thông minh. Hầu hết smartphone Android khác đều có những tính năng cồng kềnh mà bạn chắc chắn không cần đến. Với iOS trên iPhone, Apple tập trung mọi thứ vào những gì có trên iCloud, thay vì cung cấp bổ sung cho bạn những phần mềm hữu dụng riêng.

Camera: LG G4

Hầu hết các smartphone cao cấp hiện nay được thiết kế để thay thế cho một máy ảnh ngắm chụp (point-and-shoot, hay PnS), nhưng LG hướng G4 đến khả năng cao hơn, đó là thay thế cho một máy ảnh DSLR.

Camera 16 MP trên G4 có thể chụp ảnh chỉ trong 0,276 giây, và khởi động ứng dụng máy ảnh chỉ mất 0,6 giây. Nó có tính năng tự động lấy nét bằng laser, cảm biến quang phổ màu cũng như tính năng ổn định hình ảnh ba trục giúp chất lượng chụp ảnh mịn hơn khi bạn để rung tay.
LG G4 được phát hành để thay thế cho máy ảnh DSLR - Ảnh: LG
LG G4 cũng cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát máy ảnh, bao gồm các yếu tố như tốc độ màn trập, độ nhạy sáng ISO và điều chỉnh cân bằng trắng, cho phép chụp ảnh chuyên nghiệp hơn.

Không chỉ có vậy, G4 cũng tiếp nhận ánh sáng tốt hơn so với bất kỳ máy ảnh trên smartphone nào khác, và cảm biến hình ảnh của nó lớn hơn 40% so với đối thủ cạnh tranh. Riêng camera 8 MP phía trước là giải pháp tuyệt vời cho hoạt động selfie với ống kính góc rộng, thậm chí cho phép bạn sử dụng camera trước để chụp những bức ảnh thông thường dễ dàng  hơn.
Loa: HTC One M9

Với công nghệ BoomSound, HTC đã tạo ra một khoảng cách đáng kể về chất lượng loa có trên One M9 so với các đối thủ cạnh tranh.

HTC One M9 sở hữu loa stereo ở mặt trước, điều này giúp cho điện thoại rất hữu ích khi thưởng thức những bộ phim cũng như nghe những bản nhạc ấn tượng hơn. Trong khi đó, hầu hết điện thoại hiện nay đều phát nhạc thông qua một lỗ nhỏ ở phía sau, hoặc phía dưới của điện thoại.
HTC One M9 sở hữu âm thanh BoomSound tuyệt vời nhất đến nay - Ảnh: HTC
Nhưng ngoài chất lượng âm thanh to hơn so với bất kỳ điện thoại nào khác, phần mềm trên One M9 cũng khá ấn tượng, và công nghệ âm thanh vòm ảo Dolby cho trải nghiệm âm thanh tuyệt vời mà không nhất thiết phải sử dụng một loa Bluetooth hỗ trợ.

Pin: Motorola Droid Turbo

Pin 3.900 mAh trên Droid Turbo cao gần gấp đôi so với iPhone 6, cao hơn một phần ba so với iPhone 6 Plus và LG G4, cao hơn 21% so với Galaxy Note 4.
Motorola Droid Turbo đoạt giải về độ "trâu" về thời lượng pin - Ảnh: Motorola
Verizon cho biết, điện thoại này đủ cung cấp cho bạn thời lượng pin sử dụng kéo dài đến 2 ngày cho các công việc cơ bản. Và nó cũng kéo dài thời gian hoạt động lên đến 1 ngày cho hoạt động sử dụng nặng. Không chỉ có vậy, Droid Turbo còn đi kèm với một bộ sạc nhanh, cung cấp vài giờ sử dụng chỉ mất 15 phút sạc.

Bộ xử lý: LG G4

Chip Snapdragon 810 của Qualcomm có trên HTC One M9 được đánh giá là nhanh hơn và thông số kỹ thuật vượt trội khi so với Snapdragon 808, nhưng nó lại quá nóng. Trong khi đó, chip Exynos 7420 cũng được đánh giá có hiệu năng vượt trội so với Snapdragon 808, nhưng đến nay vẫn chưa có nhiều phần mềm được thiết kế để tận dụng tối đa sức mạnh mà chip của Samsung mang lại.
Snapdragon 808 được xem là vi xử lý "an toàn" tránh được lỗi quá nhiệt so với Snapdragon 810 đều cùng của Qualcomm - Ảnh: LG
Về phần Snapdragon 808, đây là chip với 6 lõi xử lý, có khả năng cân bằng giữa hiệu suất làm việc với năng lượng tiêu hao khá tốt.

Vật liệu: Nokia Lumia 1520

Vỏ thiết kết polycarbonate với màu sắc rực rỡ mà Microsoft trang bị cho smartphone Lumia 1520 của hãng được đánh giá rất tuyệt vời. Vật liệu này cho phép bạn cầm trên tay chắc hơn, cùng độ bền cao và không bị xước trước những tác động đơn giản.
Vật liệu nhựa polycarbonate được đánh giá khá cao trên Lumia 1520 - Ảnh: Microsoft
Mặc dù OnePlus One được trang bị vỏ làm bằng vật liệu đá sa thạch mang đến cảm giác cầm trên lòng bàn tay tốt hơn so với Lumia 1520, nhưng nó rất dễ bị trầy xước.

Cảm biến vân tay: iPhone 6

Nếu đánh giá một chiếc smartphone hỗ trợ tính năng cảm biến vân tay hoàn hảo nhất, thì iPhone 6 của Apple là lựa chọn hàng đầu, cho phép nhanh chóng và đăng nhập máy một cách an toàn.
Touch ID trên iPhone có độ nhạy và chính xác cực tốt - Ảnh: Apple
Mặc dù vẫn còn nhiều tranh cãi về độ chính xác của cảm biến vân tay trên iPhone 6 so với Galaxy S6, nhưng nhiều người cho rằng iPhone 6 có khả năng mở khóa điện thoại nhanh hơn so với đối thủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.