Chờ đợi gì ở mẫu Bphone 3 sắp ra mắt?

Thành Luân
Thành Luân
06/10/2018 09:20 GMT+7

Vào ngày 10.10, Bkav sẽ chính thức ra mắt Bphone 3 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam (Hà Nội) với hứa hẹn cung cấp nhiều tùy chọn cấu hình phần cứng và giá bán hấp dẫn hơn so với trước đây.

Sự xuất hiện của Bkav trên thị trường smartphone kể từ năm 2015 đã nhận được nhiều sự chú ý của dư luận, từ ủng hộ đến phê phán.
Bphone - ánh hào quang trí tuệ Việt?
Theo những dữ kiện ban đầu, Bphone được chính đội ngũ nhân viên Bkav tiến hành thiết kế và lắp ráp ngay tại Việt Nam, thậm chí Bkav đã có những bước đi trước đó rất lâu khi đăng ký bằng sáng chế về thiết kế sản phẩm của mình. Điều đó cho thấy, ở thời điểm hiện tại thì Bkav trở thành công ty có tham vọng nhất trong hoạt động sản xuất smartphone thương hiệu Việt đích thực. Đây là cơ sở mà ông Nguyễn Tử Quảng - CEO Bkav liên tục tự hào khi nói về Bphone ở những ngày đầu ra mắt.
Bphone 2017 (trái) và Bphone đời đầu được cho là chưa mang lại thành công cho Bkav Ảnh: CTV
Vấn đề là sau sự xuất hiện của Bphone vào ngày 26.5.2015, rất nhiều búa rìu dư luận đã nhắm thẳng vào sản phẩm, từ việc tố Bkav sử dụng ảnh đã đăng trên một website trước đó cho đến thiết kế sao chép từ một smartphone của Trung Quốc.
Nhưng cho dù Bphone được mọi người xem là gì đi chăng nữa thì rõ ràng Bkav đã làm được một điều mà nhiều công ty công nghệ của Việt Nam chưa thể thực hiện, đó là sản xuất một chiếc điện thoại thương hiệu Việt chính hiệu. Không những vậy, chiêu “nổ” của ông Nguyễn Tử Quảng về một Bphone “đẹp nhất thế giới” đã có một tác dụng không hề nhỏ, đó là biến cộng đồng mạng vô tình trở thành một phương tiện truyền thông quảng bá sản phẩm cho Bkav mà “không tốn một xu”.
Màn trở lại sau hơn 2 năm
Sau khi Bphone được ra mắt, người tiêu dùng đã chờ đợi hơn 2 năm mới có thể chứng kiến sự trở lại của Bkav trên thị trường smartphone với chiếc Bphone 2, được công bố vào ngày 8.8.2017. Ở lần ra mắt này, sản phẩm được Bkav tập trung vào 4 điểm nhấn chính mà người tiêu dùng quan tâm, bao gồm camera, âm thanh, màn hình và thời lượng pin. Trong đó camera nhận được nhiều sự quan tâm nhất với công nghệ AI Camera cho phép xử lý hình ảnh thông minh cho cả camera trước lẫn sau.
Bphone 2 dù đã có nhiều thay đổi về thiết kế vẫn chưa thực sự thu hút người dùng Ảnh: T.Luân
Tuy nhiên, ngay sau khi Bphone 2017 được công bố, điện thoại đã nhận được rất nhiều phản ứng trái chiều từ cộng đồng người dùng đam mê công nghệ khi cho rằng mức giá 9,789 triệu đồng dành cho thiết bị là không tương xứng với những gì nó được trang bị, bất kể nó có nhiều tính năng hấp dẫn, bao gồm công nghệ âm thanh với chip DAC 32 bit, 384 KHz cao cấp.
Nguyên nhân bởi vì Bphone 2017 chỉ sở hữu chip Snapdragon 625 không phải là cao cấp nhất của Qualcomm thời bấy giờ, bất kể Bkav giải thích rằng nó đã được thiết kế để tối ưu thời lượng pin. Không chỉ có vậy, Bphone 2017 còn đi kèm RAM 3 GB được cho là “quá thấp” khi so sánh với nhiều smartphone ở phân khúc cận cao cấp như hiện nay, vốn phổ biến ở mức 4 GB, thậm chí có những sản phẩm đi kèm với RAM 6 GB.
Mong đợi gì ở Bphone 3?
Bkav đã gửi thư mời cho sự kiện báo chí diễn ra vào ngày 10.10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam, nơi người dùng sẽ chứng kiến sự ra mắt của Bphone 3. Khác với những lần trước, chiếc Bphone được cho là sẽ có mức giá khởi điểm hấp dẫn hơn, thậm chí một nguồn tin "thân cận" với Bkav đã tiết lộ rằng giá bán sản phẩm có thể bắt đầu từ mức giá 6 triệu đồng.
Hình ảnh rò rỉ được cho là của Bphone 3 sắp ra mắt Ảnh chụp màn hình
Về thiết kế, Bphone 3 dự kiến giữ nguyên phần khung kim loại từ Bphone 2017 nhưng có phần đáy được làm tràn viền và mỏng tương tự iPhone X. Tuy nhiên, phần viền trên của Bphone 3 vẫn còn khá dày và đặc biệt là nó không dùng thiết kế màn hình tai thỏ.
Trong khi đó, phần cạnh trên của Bphone 3 vẫn bao gồm mic phụ và dải ăng-ten, còn cạnh dưới là cổng USB-C, loa ngoài và mic thoại. Giống như Bphone 2017, sản phẩm sẽ không trang bị jack cắm tai nghe.
Đối với cấu hình phần cứng, phiên bản Bphone 3 tầm trung được cho là trang bị chip Snapdragon 636, RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB, có khả năng sẽ hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD. Máy có màn hình 6 inch cho độ phân giải 2.160 x 1.080 pixel đạt tỷ lệ 18:9. Mặt sau máy đi kèm camera đơn 12 MP, khẩu độ f/1.8, một chi tiết có thể khiến nhiều người buồn phiền trong bối cảnh xu thế công nghệ đã hướng đến camera kép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.