Chip Wi-Fi mới của Qualcomm hứa hẹn tốc độ nhanh hơn

Thành Luân
Thành Luân
18/10/2018 08:23 GMT+7

Qualcomm đã phát hành một dòng chip Wi-Fi mới gồm QCA64x8 và QCA64x1, trong đó 64x8 sẽ cấp nguồn cho cơ sở hạ tầng và thiết bị cố định, còn 64x1 được dành riêng cho các ứng dụng di động.

Theo PhoneArena, cả hai đều có khả năng cung cấp tốc độ dữ liệu lên đến 10 Gbps, gấp 2 lần tốc độ tối đa cho phép của các chip trước đó. Chip mới này là một phần của chuẩn Wi-Fi mới được gọi là 802.11ay và hoạt động ở tần số 60 GHz.
Tuy nhiên, tốc độ nhanh đáng ngạc nhiên đi kèm với một nhược điểm, đó là sóng tần số cao có thể chuyển rất nhiều dữ liệu, nhưng khi đi qua các chướng ngại vật, có nghĩa là bất kỳ rào cản đáng kể nào (ví dụ tường) giữa thiết bị nhận và bộ phát thì sẽ làm gián đoạn tín hiệu. Đây là lý do tại sao các chip mới hỗ trợ các thế hệ Wi-Fi trước đó sử dụng tần số thấp hơn để cung cấp độ phủ tốt nhưng ở tốc độ thấp hơn, từ đó kết hợp chúng để cung cấp cho bạn kết nối tốt nhất tùy thuộc vào điều kiện.
Một trong những cách sử dụng rõ ràng nhất cho băng thông cao đi kèm với chip mới là VR. Cho dù đó là một tai nghe độc lập hoặc một cặp kính gắn kèm điện thoại, công nghệ mới sẽ cho phép các thiết bị trong tương lai nhận được hình ảnh độ nét cực cao qua mạng. Trò chơi dựa trên đám mây đang bắt đầu trở nên phổ biến, nhưng tốc độ internet và độ trễ cao vẫn là một trở ngại cho việc chấp nhận hàng loạt của nó. Khi chuẩn 802.11ay trở nên phổ biến, bạn có thể chơi 3 trò chơi mà không cần đầu tư vào phần cứng mạnh mẽ.
Tuy nhiên, như với mọi công nghệ tiên tiến, sẽ mất một thời gian trước khi nó đến với người dùng thông thường, bao gồm smartphone với chip mới và bộ định tuyến Wi-Fi hỗ trợ 802.11ay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.