Chip siêu nhỏ giúp iPhone sạc pin nhanh hơn

28/11/2015 07:06 GMT+7

Một giáo sư tại Singapore vừa tuyên bố đã phát minh thành công con chip siêu nhỏ có thể giúp tốc độ sạc pin trên iPhone nhanh hơn gấp nhiều lần nhưng vẫn an toàn khi sử dụng máy.

Một giáo sư tại Singapore vừa tuyên bố đã phát minh thành công con chip siêu nhỏ có thể giúp tốc độ sạc pin trên iPhone nhanh hơn gấp nhiều lần nhưng vẫn an toàn khi sử dụng máy.

Giáo sư Rachid Yazami cùng mẫu chip siêu nhỏ có thể kiểm soát tốt được việc sạc pin - Ản: NTU SingaporeGiáo sư Rachid Yazami cùng mẫu chip siêu nhỏ có thể kiểm soát tốt được việc sạc pin - Ản: NTU Singapore
Theo Business Insider, Giáo sư Rachid Yazami đến từ Đại học Công nghệ Nanyang (Singapore) chính là người phát minh ra con chip siêu nhỏ này. Con chip nhỏ hơn một đồng xu và có thể tích hợp vào trong các điện thoại thông minh, có thể theo dõi được điện áp pin lithium-ion, vốn đang được sử dụng phổ biến trên các dòng smartphone ngày nay (bao gồm cả iPhone).

Giáo sư Rachid Yazami cho biết con chip mà ông phát minh có thể biết được trạng thái thực tế của pin nhờ đó biết pin khi nào cần phải thay thế, tối ưu hóa việc sạc pin khiến cho thời gian sạc nhanh hơn, cảnh báo được những dấu hiệu pin có thể gây cháy giúp tuổi thọ pin tăng.

Giáo sư Rachid Yazami mất 5 năm nghiên cứu con chip này và hiện tại nó đã cơ bản hoàn tất. Dự kiến, việc sản xuất đại trà con chip siêu nhỏ sẽ diễn ra trước khi kết thúc năm 2016.

Theo thông tin của tờ The Straits Times, hiện có những công ty công nghệ lớn như Sony, Samsung bày tỏ sự quan tâm đến công nghệ này.

Được biết, Giáo sư Rachid Yazami đã viết hơn 200 bài báo khoa học có giá trị và đang nắm giữ khoảng 50 bằng sáng chế về pin. Năm 2013, ông cùng với 3 nhà khoa học khác được Viện Kỹ thuật quốc gia Mỹ trao tặng Giải thưởng Draper do công lao của họ trong việc phát triển ắc quy ion liti.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.