Chip Exynos tiếp theo sẽ có kiến trúc GPU mạnh mẽ

01/06/2021 20:26 GMT+7

Quay trở lại năm 2019, Samsung đã hợp tác với AMD để mang kiến trúc GPU thế hệ tiếp theo lên các thiết bị di động, và giờ đây khung thời gian ra mắt chip Exynos với GPU AMD đã được đưa ra.

Theo Android Authority, trong bài phát biểu quan trọng của mình tại hội nghị Computex 2021 ảo đang diễn ra, CEO AMD, tiến sĩ Lisa Su, đã hé lộ một vài chi tiết bổ sung về chip di động Exynos sắp tới với đồ họa AMD. Ông cho biết “AMD đang hợp tác với Samsung trên SoC Exynos thế hệ tiếp theo sẽ có IP đồ họa dựa trên kiến trúc AMD RDNA 2 tùy chỉnh nhằm mang lại khả năng dò tia và tạo bóng tỷ lệ thay đổi cho các thiết bị di động hàng đầu.
Tiến sĩ Su cũng thông báo Samsung sẽ chia sẻ thêm thông tin chi tiết về chip 5G mới “vào cuối năm nay”. Với tuyên bố này, Samsung có thể cung cấp chip Exynos 2100 chính thức trong năm. Điều đó có nghĩa người dùng có thể kỳ vọng chip mới tích hợp GPU AMD sẽ trang bị trên các điện thoại cao cấp dòng Galaxy S ra mắt vào nửa đầu năm sau.
Trước đó, Samsung cũng xác nhận chip Exynos hàng đầu tiếp theo của họ kế nhiệm nhằm Exynos 2100 sẽ đi kèm với GPU di động AMD. Một báo cáo gần đây cũng gợi ý chip Exynos 2200 được đồn đại với GPU AMD có thể đến với máy tính xách tay sớm nhất trong năm nay.
Hiện còn quá sớm để nói liệu GPU AMD có mang lại sự thúc đẩy lớn cho nền tảng Exynos hay không. Tuy nhiên, hiệu suất đồ họa luôn là một điểm yếu đối với chip của Samsung và người dùng hy vọng mối quan hệ hợp tác mới nói trên sẽ giúp cải thiện khả năng đồ họa trên sản phẩm Samsung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.