Chỉnh sửa tệp đính kèm Microsoft Office trực tiếp từ hộp thư Gmail

14/12/2020 13:29 GMT+7

Những tệp tài liệu Microsoft Office đính kèm giờ đây có thể được chỉnh sửa nội dung trực tiếp trong hộp thư của Gmail.

Google đang tiếp tục xác định lại về cách các dịch vụ của mình tương tác với các sản phẩm và dịch vụ phổ biến trên web. Là một phần của những thay đổi này, Gmail đã cải thiện khả năng tích hợp với Microsoft Office Files, cho phép người dùng chỉnh sửa tài liệu email và tệp đính kèm của họ mà không cần rời khỏi giao diện Gmail.
Với thay đổi này, bạn sẽ đơn giản hóa việc chỉnh sửa tệp tài liệu trên Gmail giống như bạn từng mở tài liệu của mình thông qua Google Workspace, cụ thể bạn có thể mở các tệp thông qua Microsoft Word, PowerPoint, Excel. Thay vì trước đây bạn phải chuyển đổi sang Google Docs, Slides, Sheets. Google đã thông báo về sự thay đổi và nói thêm rằng tính năng này sẽ sớm ra mắt người dùng.
Bên cạnh đó người dùng cũng sẽ có quyền truy cập vào các tính năng như quản lý bình luận, Smart Compose, Smart Fill và hỗ trợ nâng cao cho các ứng dụng di động. Và sẽ có thêm một số tùy chọn đơn giản hóa khi bạn nhận tệp Office dưới dạng tệp đính kèm vào email của mình.
Công ty cũng nói về add-on Macro Conversion, giúp người dùng nhập macro từ Microsoft Excel sang Google Sheets. Trong cùng một bài đăng trên blog, nhóm Google Workspace đã nhấn mạnh một số tính năng khác, chẳng hạn như công cụ Google Calendar Interop và tiện ích bổ sung Google Meet cho Microsoft Outlook.
Google nói rằng những tính năng này sẽ giúp người dùng tạo ra một môi trường làm việc tốt hơn, đặc biệt nếu họ sử dụng nền tảng của Google và Microsoft.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.