Chính phủ Mỹ 'nhờ' Facebook giám sát nghi phạm trên Messenger

Thành Luân
Thành Luân
19/08/2018 11:09 GMT+7

Chính phủ Mỹ muốn truy cập vào Messenger để các cơ quan thực thi pháp luật có thể giám sát các cuộc đối thoại bằng giọng nói từ các nghi phạm trong một cuộc điều tra.

Theo Neowin, quyền riêng tư luôn là một phần quan trọng trong cuộc sống hằng ngày của một người. Nhưng với sức hấp dẫn của internet và những gì nó mang lại, sự riêng tư đã trở thành một mặt hàng, nơi người dùng phải đánh đổi nó để có thể truy cập các công cụ có giá trị và các hình thức giải trí miễn phí khác nhau.
Scandal Cambridge Analytica với Facebook xảy ra chưa lâu, đến nay chính phủ Mỹ lại gây ra những lo ngại về quyền riêng tư của người dùng bằng việc cố gắng buộc Facebook phá vỡ quy tắc về mã hóa trong ứng dụng Messenger phổ biến.
Chi tiết về yêu cầu truy cập vào Messenger của chính phủ Mỹ không được nêu rõ, các nội dung được giữ bí mật và không có trong hồ sơ công khai. Tuy nhiên nguồn tin thân cận cho biết Facebook đã tranh cãi yêu cầu này, thậm chí còn giải thích rằng các cuộc gọi điện thoại trong Messenger được mã hóa từ đầu đến cuối, điều này sẽ yêu cầu công ty viết lại mã cho ứng dụng. Nhiều khả năng Facebook sẽ phải thực hiện theo quy định từ chính phủ Mỹ, nhưng ở thời điểm hiện tại thì mọi thứ vẫn như cũ.
Được biết đây không phải là lần đầu tiên tranh cãi giữa một công ty và cơ quan thực thi pháp luật xảy ra, trong đó vụ việc nổi tiếng nhất chính là khi Apple bị chính phủ Mỹ yêu cầu cung cấp công cụ giúp mở khóa một chiếc iPhone của nghi can khủng bố ở San Bernardino vào năm 2015. Trong trận chiến này, Apple đã thẳng thắn từ chối yêu cầu và cả hai đã lôi nhau ra tòa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.